Top những món quà nên mua khi đi du lịch Tân Cương

Mua gì về làm quà cho người thân và bạn bè? Đây là câu hỏi muôn thuở khi các bạn đi du lịch nơi xa. Nhưng những món quà nào nên mua khi đi du lịch Tân Cương để không tốn quá nhiều tiền, sau đây là một số gợi ý tham khảo nhé!

1. Tranh dệt Niya

Bạn tiếc nuối vì đã bỏ qua một món quà ý nghĩa khi đi du lịch Tân Cương như tranh dệt gấm Niya. Món quà lưu niệm độc đáo của nền văn minh Niya – Tân Cương là một loại hình nghệ thuật đặc sắc của Trung Quốc và để chắc chắn, bạn nên mua tranh dệt thủ công từ những người dân địa phương.


Những bức tranh dệt gấm tinh xảo của nền văn minh Niya – Tân Cương

Những bức tranh dệt gấm tinh xảo tuy rằng có giá hơi cao một chút, nhưng sẽ làm hài lòng những người nhận được món quà độc đáo này.

2. Quả vả hoặc trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô của Tân Cương cũng là một trong những món đặc sản hết sức thú vị khi các bạn đến nơi đây thăm thú. Ở Tân Cương, quả vả là loại trái cây đặc trưng, nhất là vào mùa thu.


Quả vả – trái cây đặc trưng của thảo nguyên Tân Cương

??? TÌM HIỂU: Chi phí xin visa Trung Quốc là bao nhiêu?

Ngoài ra, táo đỏ Tân Cương cũng được cho là loại trái cây sấy khô được ưa chuộng vì ngon và bổ dưỡng. Các loại trái cây sấy khô giá khoảng 25 tệ/gói, chắc chắn sẽ là món quà thú vị mà bạn dành tặng bạn bè.


Táo đỏ Tân Cương cũng được cho là loại trái cây sấy khô được ưa chuộng vì ngon và bổ dưỡng

3. Sữa chua dê, phô mai dê

Đây là những món ăn đặc trưng của người dân xứ thảo nguyên Tân Cương. Nên mua sữa chua, phô mai dê ở những cửa hàng uy tín, có đóng dấu chất lượng sản phẩm, kiểm tra kỹ càng hàng hóa và lưu ý đến nhiệt độ yêu cầu cho việc bảo quản.


Sữa chua, phô mai dê ở Tân Cương có thể dùng ăn kèm với các loại bánh

Tốt nhất là nên thưởng thức các món ăn này ngay tại những khu phố ẩm thực ở Tân Cương.

4. Ngọc bích

Bạn nên tìm mua các sản phẩm từ ngọc bích khi đến với Tân Cương. Ngọc bích biểu trưng cho vẻ đẹp, sự cao quý, sự hoàn hảo, tính kiên định, sức mạnh trong văn hoá Trung Quốc. Khoảng 6000 năm trước, ngọc bích ở Dushan thuộc Tân Cương đã được khai thác.


Khoảng 6000 năm trước, ngọc bích ở Dushan thuộc Tân Cương đã được khai thác

Các sản phẩm từ ngọc bích được chế tác đạt đến trình độ tinh xảo, là món quà lưu niệm không thể bỏ qua. Vậy nhưng, các bạn nên nhớ rằng giá của ngọc bích thật không hề rẻ một chút nào và cần có một 5. Thảm

Có nên mua loại thảm trải sàn giá rẻ không? Ở Tân Cương thảm trải sàn rất rẻ và được đan dệt tinh tế sẽ mang đến cho những người được tặng sự thích thú và ấn tượng.


Ở Tân Cương thảm trải sàn rất rẻ và được đan dệt tinh tế

Người dân nơi đây rất thích đan dệt bằng sợi nỉ nhiều màu sắc, hoa văn đa dạng và phong phú. Đây cũng là một sản phẩm khá phổ biến và được bày bán rộng rãi để du khách chọn mua quà khi đi du lịch Tân Cương.6. Tơ tằm – Đồ May Mặc

Đố bạn biết mình khoác lên người thứ gì mang đậm bản sắc vùng thảo nguyên Tân Cương? Tơ tằm thường được lựa chọn để may quần áo, sườn xám và một số loại phụ kiện khác.

Tơ tằm và đồ may mặc ở đây chất lượng tốt, màu sắc ấn tượng và đa dạng nhiều mẫu mã. Giá cả cực rẻ nếu mua số lượng nhiều (từ 5-10 cái trở lên), còn nếu mua lẻ một cái, giá sẽ rất đắt. Đến Tân Cương – Trung Quốc tìm kiếm mua tơ tằm, đồ may mặc làm quà chắc chắn không ai là không thích.

✅✅✅ NÊN XEM: [Bí kíp] Nên đi du lịch Trung Quốc khi nào?

7. Trà

Trà quá quen đối với các du khách đi tour du lịch Trung Quốc nói chung và Tân Cương nói riêng. Uống trà nhiều lần trong ngày, đặc biệt sau bữa ăn có tác dụng tốt cho sức khoẻ. Chính vì vậy, ngoài những món quà ở trên thì bạn có thể chọn thêm trà. Bạn có thể tìm mua trà ở các khu chợ, cửa hàng hoặc các khu du lịch tối thiểu 50 – 100 tệ.

Hàng trăm loại khác nhau đã có lịch sử lâu đời sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn để làm quà. Chưa kể, bạn và những người được nhận còn có những phút giây thưởng trà với nhau cực kì thú vị, gia tăng tình cảm.

8. Đồ gốm sứ

Đồ gốm sứ Trung Quốc rất nổi tiếng, nhất là khi được buôn bán thông qua Con Đường Tơ Lụa. Được xem như là cái nôi của ngành mỹ nghệ gốm sứ thế giới, gốm sứ vùng Tân Cương trải qua nhiều thời kì đạt đến trình độ tuyệt hảo, đường nét chế tác dứt khoát, hoa văn hoạ tiết tinh xảo và sinh động còn lại đến ngày nay.

Đồ gốm sứ cũng được coi là món quà lưu niệm mà du khách nên mua đi du lịch Tân Cương.

9. Những món đồ thủ công

Muốn biết về một quốc gia bạn nên tìm hiểu thông qua những món đồ thủ công. Khi đi du lịch Tân Cương bạn sẽ vô cùng ấn tượng với các sản phẩm thủ công được làm vô cùng tinh tế với nhiều kiểu dáng khác nhau.


Các sản phẩm thủ công được làm vô cùng tinh tế với nhiều kiểu dáng khác nhau

Cùng những món đồ thủ công nổi tiếng của Trung Quốc bao gồm đồ thêu, đồ gỗ chạm, đồ gốm, tranh khắc gỗ,… một bộ đồ thủ công là món quà lưu niệm nên mua khi đi du lịch Tân Cương mà bạn không thể bỏ qua.

??? PHẢI ĐỌC: Giấy thông hành đi Trung Quốc – Du lịch Trung Quốc không cần visa

Mỗi loại quà được sử dụng với đặc điểm riêng và với mục đích khác nhau. Còn nhiều sản phẩm khác dùng để làm quà hay và độc đáo nữa. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý và chất lượng. Chúc các bạn một chuyến du lịch Tân Cương – Trung Quốc vui vẻ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN DỊCH VỤ CÔNG TY HỘ CHIẾU VIỆT:
CÔNG TY TNHH HOCHIEUVIET.VN

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333