Đến Ấn Độ mua quà gì

Đất nước Ấn Độ giàu văn hoá đã mở ra cho du khách thật nhiều trải nghiệm khi ghé thăm. Kết thúc chuyến đi nhiều du khách còn băn khoăn chưa biết mua gì về làm quà cho gia đình và người thân thật ý nghĩa.

Dưới đây là một số món quà mà du khách có thể tham khảo:

Khăn Kashmir

Khăn Kashmir được làm từ lông dê Pashmina mềm trên vùng cao nguyên Himalaya hùng vĩ. Việc làm khăn được xem là một trong những nguồn thu nhập chính của người dân sinh sống tại Kashmir.

Loại lông dê này khi được làm thành khăn có độ mịn màng và rất mát khi sử dụng, nên nó đã nổi tiếng khắp thế giới. Khăn Kashmir được coi là sự lựa chọn hàng đầu khi du khách ghé thăm đất nước Ấn Độ.


Những chiếc khăn được làm từ vải KashmirDép Flip Flops truyền thống

??? TÌM HIỂU: Khám phá vẻ đẹp du lịch Ấn Độ qua 15 điểm tham quan nổi tiếng

Flip-flops tựa như dép kẹp hay dép lào của nước chúng ta. Ở Ấn Độ vẫn dùng thuật ngữ tiếng Anh là “Flip-flops” để gọi loại dép này. Những chiếc dép này có nguồn gốc từ dép Zori của nước Nhật Bản.

Ban đầu chúng được làm từ gỗ, rơm hoặc giấy cói, nhưng ngày nay để làm ra chiếc dép này thì lại có nguyên liệu rất phong phú, đa dạng như da, cao su, nhựa hoặc kim loại.

Loại dép này khi mang vào mùa hè rất thoải mái và tiện cho việc di chuyển, đi lại thuận tiện hơn. Đây là mặt hàng du lịch được liệt kê bán chạy hàng đầu tại đất nước này.


Ở Ấn Độ vẫn dùng thuật ngữ tiếng Anh là “Flip-flops” để gọi loại dép này

✅✅✅ NÊN XEM: Toàn tập kinh nghiệm du lịch Ấn Độ tự túc

Gia vị

Gia vị gần như là một hương vị không thể thiếu để tạo nên bản sắc của người dân Ấn Độ. Bất kỳ loại gia vị nào tại đất nước này cũng có mùi vị đặc trưng riêng biệt và nó đậm đà khiến du khách nhớ mãi nơi đây.

Nhiều người cho rằng thức ăn của Ấn Độ quá đậm vị tuy nhiên họ đã thay đổi suy nghĩ khi đặt chân đến đây và thưởng thức món ăn đúng kiểu của địa phương.

Gia vị gốc tại Ấn Độ có một sự kết hợp hoàn hảo và khiến món ăn rất vừa miệng. Vì vậy mà du khách đã chọn mua gia vị để mang về căn bếp nhỏ của mình sau chuyến đi.


Các loại gia vị vô cùng đa dạng được bày bán tại các chợ của Ấn Độ

Tượng thần Ganesha

Ấn Độ còn hay được các du khách gọi là “Vùng đất của thần Ganesha“, vị thần tượng trưng cho tình yêu và sức mạnh của Ấn Độ giáo. Thần có thân hình kỳ lạ với đầu voi mình người, gắn liền với những câu chuyện tôn giá đầy hấp dẫn.

Mỗi bước chân của du khách đến đây đều có thể thấy được tượng của thần Ganesha đủ mọi kích cỡ ở khắp mọi nơi, có khi làm từ đất sét có khi được làm từ bê tông….

Đối với nơi kinh doanh tượng được xem là thần hộ mệnh giúp cho công việc phát đạt, đối với gia định thì mỗi nhà đều thờ thần để luôn được che chở và mang lại ấm no hạnh phúc. Mọi người đến Ấn Độ thỉnh tượng về như một “lá bùa bình an” cho bản thân và người thân của mình.

 


Hầu hết mỗi ngôi nhà ở Ấn Độ đều có nơi thờ thần Ganesha

??? PHẢI ĐỌC: Dịch vụ xin visa Ấn Độ du lịch và công tác

Sản phẩm từ gỗ Đàn Hương

Những cánh rừng gỗ Đàn Hương của Ấn Độ nổi danh khắp năm châu. Nhờ vào sự ưu ái này mà người dân Ấn Độ đã chế biến ra các sản phẩm giá trị như: trầm hương, các sản phẩm chăm sóc da mặt, các sản phẩm tẩy tế bào chết,… Những sản phẩm chiết xuất từ gỗ Đàn Hương thật thì có giá không hề rẻ tí nào nhưng đây là những món quà mang đến cho người dùng nhiều giá trị cao.


Các loại mỹ phẩm chiết xuất từ gỗ Đàn Hương

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN DỊCH VỤ CÔNG TY HỘ CHIẾU VIỆT:

CÔNG TY TNHH HOCHIEUVIET.VN

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333