Những trải nghiệm thú vị khiến bạn thêm yêu Morocco

Nếu du khách đã từng mơ mộng về “Xứ sở nghìn lẻ một đêm” hay muốn đến những phố cổ Hồi giáo duyên dáng trăm tuổi, những kiệt tác kiến trúc và cảnh quan đẹp vô cùng, hãy cùng chu du qua các con chữ để chuẩn bị cho một chuyến đi đầy trải nghiệm khó quên khi đến Ma-rốc.

Cưỡi lạc đà giữa sa mạc Sahara

Du khách sẽ được ngồi trên lưng lạc đà, băng qua những cồn cát cao hàng trăm mét, ngắm nhìn những bức phù điêu khổng lồ được mẹ thiên nhiên vẽ trên cát.

Khi hoàng hôn dần buông trên sa mạc Sahara hùng vĩ, khung cảnh nơi đây hiện lên càng chiều lòng người với những đồi cát trùng điệp nối tiếp nhau, khoác lên mình chiếc áo màu đỏ vàng dưới những tia nắng cuối cùng của mặt trời dần khuất bóng.


Khi hoàng hôn dần buông trên sa mạc Sahara hùng vĩ, khung cảnh nơi đây hiện lên càng chiều lòng người với những đồi cát trùng điệp

Thưởng thức trà bạc hà phong cách Ma – rốc

Trà bạc hà được xem là thức uống phổ biển ở Ma – rốc, họ coi như đây là đồ uống có tính nghi lễ thể hiện sự mến khách. Nó được pha kết hợp từ trà xanh, lá bạc hà tươi và đường. Khi được mời uống trà bạc hà, du khách không nên từ chối vì đây là một cử chỉ thể hiện sự mến khách.

Người Béc-be ở Ma-rốc có một câu tục ngữ “Chén trà thứ nhất ngọt ngào như cuộc sống, chén thứ hai dịu ngọt như tình yêu còn chén thứ ba cay đắng như cái chết”.


Trà bạc hà được xem là thức uống phổ biển ở Ma – rốc, họ coi như đây là đồ uống có tính nghi lễ thể hiện sự mến khách

??? TÌM HIỂU: Visa công tác Maroc – Bí kíp toàn tập

Say mê thành phố được sơn toàn màu xanh lam ở Ma-rốc

Thành phố Chefchaouen được biết đến như “hòn ngọc” với màu xanh biếc tươi tắn như màu trời, đây chính là nơi sẽ khiến trái tim du khách loạn nhịp khi được trông thấy. Màu xanh khiến Chefchaouen khác biệt với các thành phố khác, thật ra có một lịch sử của nó.

Trong thế kỷ 15, nhiều người Do Thái đã bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha. Một số đã đến Chefchaouen ở Ma-rốc để sinh sống và sơn lại các tòa nhà bằng màu sắc thiêng liêng của họ.

Người Ma-rốc hiện đại tiếp tục duy trì truyền thống này: vỉa hè trong thành phố, ghế dài, hàng rào,…đều xanh mát.


Màu xanh khiến Chefchaouen khác biệt với các thành phố khác, thật ra có một lịch sử của nó

Khám phá thành phố đỏ huyền bí

Marrakech được xem là thành phố du lịch nổi tiếng nhất Ma-rốc, được bao bọc bởi một bức tường thành chạy dài làm từ đá sa mạc đỏ. Hiếm có nơi nào màu đỏ lại ngập tràn như ở Marrakech. Nhà cửa, tường thành, kể cả nền ngõ phố cũng được sơn hồng hoặc đỏ.


Marrakech được xem là thành phố du lịch nổi tiếng nhất Ma-rốc, được bao bọc bởi một bức tường thành chạy dài làm từ đá sa mạc đỏ

Ngoài ra, du khách còn được khám phá đời sống sinh hoạt độc đáo ở Quảng trường Djemaa El-Fna. Mỗi đêm ở đây vang lên tiếng trống, tiếng đàn, tiếng ca hát nhảy múa của biết bao vũ công, đoàn hát biểu diễn, người thổi rắn, người kể chuyện,….

Khung cảnh rực rỡ và những món ăn đường phố đặc trưng sẽ khiến du khách như đang ở trong những câu chuyện cổ tích.

✅✅✅ NÊN XEM: Danh bạ những điểm đến đẹp như cổ tích ở Maroc (Morocco)

Đắm chìm trong ngôi làng của thế giới phim ảnh

Aït Benhaddou nằm giữa Marrakech và sa mạc Sahara, thành phố kiên cố này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1987. Nơi đây còn là phim trường của nhiều bộ phim nổi tiếng như Lawrence of Arabia, Chiến tranh giữa các vì sao,…

Ngôi làng ghi dấu trong tâm trí của du khách quốc tế bởi những công trình kiến trúc độc đáo của Kasbah (là tên gọi chỉ một lọai pháo đài hay thành trì của người Hồi giáo, được xây dựng trên đồi cao, dựa vào vách núi và thường không có cửa sổ). Ngày nay, hầu như không còn cư dân sinh sống ở Aït Benhaddou.


Thành phố kiên cố này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1987

Ngắm hoàng hôn màu tím cam trên sân thượng của “riads”

Riads là những ngôi nhà truyền thống của Maroc. Riads nào cũng có sân thượng dùng để phơi quần áo, ngắm hoàng hôn và bình minh. Một số riads đã trở thành nhà nghỉ hoặc khách sạn cho du khách. Sân thượng của riads là một nơi thú vị, nhất là riads ở cạnh ven sông.


Ngắm hoàng hôn từ sân thượng và thưởng thức trà chiều

Du khách có thể ngắm hoàng hôn từ sân thượng và thưởng thức trà chiều. Đứng trên sân thượng, hưởng trọn những cơn gió mát, uống một ngụm trà thơm chắc hẳn là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Trải nghiệm phòng tắm Hammam

Các phòng tắm hơi ở Ma-rốc được gọi là Hammam. Liệu trình tắm hơi ở các phòng Hammam gồm có xông hương, thải độc và massage với dầu argan hoặc các loại tinh dầu khác.

Tắm hơi kiểu Maroc có khả năng giúp tăng cường tuần hoàn máu, thanh lọc độc tố trong da, không chỉ giúp mọi người làm đẹp mà còn được coi như một nghi lễ có tầm quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân.


Liệu trình tắm hơi ở các phòng Hammam gồm có xông hương, thải độc và massage với dầu argan hoặc các loại tinh dầu khác

??? PHẢI ĐỌC: 7 lý do để bạn nên yêu đất nước Maroc (Morocco)

Lắng nghe chuyện tình lãng mạn tại Rick’s Cafes Casablanca

Nếu là fan của bộ phim tình yêu cổ điển Casablanca (1942), ắt hẳn Rick’s Cafes sẽ là một điểm đến tuyệt vời dành cho du khách khi đến Maroc.

Nơi đây sẽ đưa du khách hồi tưởng lại câu chuyện tình lãng mạn của đôi tình nhân Rick Blaine và IIsa Lund trong phim. Nhà hàng café này được miêu tả là đã đưa một địa điểm lãng mạn trên điện ảnh ra ngoài đời thật.


Rick’s Cafes sẽ là một điểm đến tuyệt vời dành cho du khách khi đến Maroc

Thăm quan Nhà thờ Hồi giáo Hassan II

Hassan II là Thánh đường duy nhất du khách được tham quan, còn lại hầu hết các thánh đường Hồi giáo tại Ma-rốc khác chỉ dành cho đàn ông.

Hơn 6000 nghệ nhân Maroc truyền thống đã mất đến 5 năm để xây dựng nhà thờ Hồi giáo lộng lẫy này, với các cột đá cẩm thạch, các bức thạch cao điêu khắc, trần gỗ chạm trổ.


Nhà thờ Hồi giáo lộng lẫy với các cột đá cẩm thạch, các bức thạch cao điêu khắc, trần gỗ chạm trổ

Những người không theo đạo Hồi không được phép vào trong, nhưng cũng có một số khu vực khách du lịch được phép vào thăm nhưng chỉ ngay kiến trúc bên ngoài thôi cũng đủ để làm du khách choáng ngợp.

Lạc trôi ở khu phố cổ (Medinas)

Các khu phố cổ Medinas thực sự là trái tim của mỗi thành phố tại đất nước Ma-rốc: nơi đó vừa là khu dân cư, vừa là trung tâm mua sắm, lại cũng là chợ đồ ăn.

Tại đây, du khách sẽ tìm thấy những con đường quanh co với đầy các cửa hàng, chợ và cả nhà cửa nằm san sát nhau, tất cả đều có điểm chung là nhuốm màu thời gian.

Thậm chí, cả Google Maps GPS cũng phải chịu thua các lối rẽ ở đây. Nếu là một người thích lang thang thì những khu phố cổ này đích thực là thiên đường cho du khách.

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN DỊCH VỤ CÔNG TY HỘ CHIẾU VIỆT:
CÔNG TY TNHH HOCHIEUVIET.VN

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333