Những bộ phim Hong Kong năm ấy chúng ta cùng theo dõi

Phim Hong Kong đã nhận vô số giải thưởng danh giá, là đề tài xôn xao bàn luận sôi nổi của điện ảnh thế giới và đỉnh điểm là vào đầu những năm 90.

Phim điện ảnh Hong Kong không còn mấy xa lạ với những người yêu thích môn nghệ thuật thứ 7 cũng như riêng khán giả Việt Nam.

Phim Hong Kong đứng đầu thế giới về sản lượng bình quân đầu người, cũng như đứng thứ hai về sản xuất phim (chỉ sau Mỹ).


Phim điện ảnh Hong Kong không còn mấy xa lạ với những người yêu thích môn nghệ thuật thứ 7

Nhắc đến Hong Kong, chúng ta thường nghĩ đến những bộ phim võ thuật, xã hội đen. Điểm danh 5 bộ phim võ thuật Hong Kong năm ấy chúng ta cùng theo dõi đã được đánh giá trên Toplist nhé!

1. Tinh Võ Môn là một trong những bộ phim điện ảnh sớm nhất tại Hong Kong, gắn liền với tên tuổi của diễn viên võ thuật huyền thoại Lý Tiểu Long (Bruce Lee). Tinh Võ Môn kể về người đệ tử của Hoắc Nguyên Giáp là Trần Chân đến võ quán của Nhật để trả thù cho sư phụ.


Bộ phim Tinh Võ Môn gắn liền với tên tuổi huyền thoại Lý Tiểu Long 

??? TÌM HIỂU: Dịch vụ hỗ trợ làm Visa Hong Kong du lịch – công tác

Vì ra đời khá sớm, trước cả khi giải thưởng điện ảnh Kim Tượng danh giá nhất Hong Kong ra đời (năm 1982) và khi đó điện ảnh Hong Kong còn non trẻ nên bộ phim không nhận được nhiều giải thưởng. Nhưng đó là bộ phim đỉnh cao của huyền thoại Lý Tiểu Long, Tinh Võ Môn được xếp thứ 16 trong danh sách 103 phim Hoa ngữ hay nhất mọi thời đại của HKFA.

Nếu chỉ tính riêng những phim Hong Kong mà không tính phim đến từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan thì Tinh Võ Môn xếp thứ 9 trong danh sách này.

2. Diệp Vấn là một trong những bộ phim võ thuật rất nổi tiếng của Hong Kong kể về cuộc đời và sự nghiệp của “nhất đại tông sư” Diệp Vấn – người góp công lớn xây dựng bộ phái Vịnh Xuân. Bối cảnh phim diễn ra vào thập niên 30 của thế kỷ trước, từ khi Diệp Vấn còn sống ở Phật Sơn đến khi chiến tranh Trung – Nhật xảy ra.

dien anh hong kong
Bộ phim Diệp Vấn đã giành chiến thắng hạng mục phim hay nhất tại Giải thưởng Kim Tượng – giải thưởng danh giá nhất của điện ảnh Hong Kong

Bộ phim Diệp Vấn đã giành chiến thắng hạng mục phim hay nhất tại Giải thưởng Kim Tượng – giải thưởng danh giá nhất của điện ảnh Hong Kong vào năm 2009. Sự thành công của bộ phim đã mở đường cho những phần tiếp theo, luôn là những phim rất hút khách.

3. Thập Diện Mai Phục là bộ phim kết hợp giữa Hong Kong và Trung Quốc của đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu, với nội dung xoay quanh mối tình tay ba giữa ba người trong giang hồ hiểm ác, với hàng loạt những âm mưu, kế hoạch vòng vo, bất ngờ, thâm độc để phục vụ cho những mưu toan trả thù, xưng bá….


Thập Diện Mai Phục được xem như là một trong những phim nổi bật nhất của Trương Nghệ Mưu

Bộ phim là một trải nghiệm thị giác về màu sắc, cảnh chiến đấu kiếm hiệp cùng những mưu đồ căng não, bất ngờ tới tận phút cuối. Bộ phim Thập Diện Mai Phục được xem như là một trong những phim nổi bật nhất của Trương Nghệ Mưu, đã được đề cử phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Quả Cầu Vàng, BAFTA cũng như đề cử quay phim xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar năm ấy.

✅✅✅ NÊN XEM: Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Hongkong tự túc

4. Vô Gian Đạo là một bộ phim về chủ đề cảnh sát và xã hội đen, với nội dung kể về hai người nội gián: một là cảnh sát chìm đột nhập vào giới tội phạm và một tên tội phạm được cài cắm vào lực lượng cảnh sát. Hai người nội gián liên tục đấu trí lẫn nhau để giành chiến thắng. Có thể nói Vô Gian Đạo là bộ phim hay nhất về chủ đề nội gián, với cốt truyện kịch tính mà xúc động vô cùng.


Vô Gian Đạo là một bộ phim về chủ đề cảnh sát và xã hội đen, với nội dung kể về hai người nội gián

Bộ phim Vô Gian Đạo đã chiến thắng hạng mục phim hay nhất tại Giải thưởng Kim Tượng, lọt vào tầm mắt của đạo diễn Hollywood Martin Scorsese và ít lâu sau đã được ông làm lại. Bộ phim do Hollywood làm lại có tên là The Departed, có sự tham gia của Leonardo DiCaprio, đã chiến thắng hạng mục phim hay nhất tại Lễ trao giải Oscar năm 2006.

5. Câu Chuyện Cảnh Sát là một bộ phim của ngôi sao võ thuật nổi tiếng Thành Long, hay còn gọi là Jackie Chan. Bộ phim kể về một viên cảnh sát bị gài bẫy và rơi vào rắc rối với một băng đảng xã hội đen tại Hong Kong. Điểm nổi bật của Câu Chuyện Cảnh Sát là những pha hành động ngoạn mục do đích thân Thành Long chỉ đạo và diễn xuất.


Bộ phim kể về một viên cảnh sát bị gài bẫy và rơi vào rắc rối với một băng đảng xã hội đen tại Hong Kong

Bộ phim sau khi công chiếu đã thành công cả về doanh thu và nghệ thuật, chiến thắng hạng mục phim hay nhất của Giải thưởng Kim Tượng năm 1986. Có thể nói Câu Chuyện Cảnh Sát chính là bộ phim tiêu biểu cho sự nghiệp điện ảnh của Thành Long trước khi đến với Hollywood sau này.

Điện ảnh Hong Kong nói riêng và điện ảnh Trung Quốc nói chung còn rất nhiều bộ phim võ thuật khác với những cái tên rất đỗi quen thuộc như: Ngọa Hổ Tàng Long, Bản Sắc Anh Hùng, Đèn Lồng Đỏ Treo Cao…vẫn luôn là những cuốn phim hút khách người xem nhiều nhất và nằm trong top phim hay nhất mọi thời đại.

Gắn với điện ảnh Hong Kong là Avenue of Star (Đại lộ Ngôi Sao) – khu phố này từng được gọi là “Hollywood của phương Đông” trong thời kỳ hoàng kim, từ thập niên 80 và 90. Đại Lộ Ngôi Sao (Avenue Of Stars) là dự án lấy hình mẫu từ (Hollywood Walk Of Fame) Đại lộ Danh vọng Hollywood của Mỹ. Dài gần 500m, Đại lộ Ngôi Sao Hong Kong được xây dựng để vinh danh những ngôi sao trong ngành điện ảnh nước này, khánh thành ngày 28/4/2004.

Avenue of Star Hong Kong (Đại lộ Ngôi Sao) đã gắn 100 ngôi sao in dấu tay và chữ ký của những nhân vật nổi tiếng

??? PHẢI ĐỌC: 9 điều tuyệt vời để bạn du lịch Hồng Kông ngay vào thời gian tới

Trong buổi lễ khai mạc người ta đã công bố danh sách 73 ngôi sao đầu tiên được vinh danh, tên họ được khắc trên đại lộ. Đến nay, đại lộ đã gắn 100 ngôi sao in dấu tay và chữ ký của những nhân vật nổi tiếng như: Lý Tiểu Long, Vương Gia Vệ, Ngô Vũ Sâm, Châu Tinh Trì, Thành Long, Dương Tử Quỳnh, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Lý Liên Kiệt, Trương Mạn Ngọc, Củng Lợi, Lê Minh….

Tượng của Lý Tiểu Long trên Đại lộ Danh Vọng Hong Kong 

Đến với Avenue of Stars (Đại lộ Ngôi Sao) để trải nghiệm nhiều điều hấp dẫn hơn tại Hong Kong bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN DỊCH VỤ CÔNG TY HỘ CHIẾU VIỆT:
CÔNG TY TNHH HOCHIEUVIET.VN

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333