Hợp pháp hóa lãnh sự đại sứ quán Trung Quốc

Hop-phap-hoa-lanh-su-dai-su-quan-trung-quoc-1

Hợp pháp hóa lãnh sự đại sứ quán Trung Quốc như thế nào? Hợp pháp hóa Trung Quốc là việc cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam (Đại sứ quán/Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Trung Quốc) chứng nhận con dấu, chữ ký, chức danh trên trên Chứng nhận lãnh sự để có thể sử dụng giấy tờ đó tại Việt Nam.

Cụ thể thế nào. mời bạn cùng HoChieuViet tham khảo qua nội dung bài viết này nhé.

Hop-phap-hoa-lanh-su-dai-su-quan-trung-quoc-1

Thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự tài liệu tiếng Trung Quốc

Ngày nay, khi sự thông thương giữa các guốc gia ngày càng cởi mở; hợp pháp hóa lãnh sự Trung Quốc nói riêng và hợp pháp hóa lãnh sự các nước nói chung chính là một dịch vụ nhằm đảm bảo cho sự giao thoa văn hóa; trao đổi thông tin giữa công dân các nước được diễn ra trật tự và ổn định.

Hop-phap-hoa-lanh-su-dai-su-quan-trung-quoc-2

Nếu bạn đang sở hữu một loại tài liệu, giấy tờ hay văn bằng của Trung Quốc. Để văn bằng và giấy tờ đó có hiệu lực tại Việt Nam, thì hồ sơ đó cần phải được công nhận bởi cơ quan có thẩm quyền. Từ đó mà quy định về thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự Trung Quốc ra đời để đáp ứng nhu cầu chính đáng của mọi công dân.

Các bước hợp thức hóa lãnh sự Trung Quốc:

Theo Hiệp định lãnh sự Việt Nam – Trung Quốc ký năm 1998 (điều 45); các công hàm số LS/061/2006 ngày 31/5/2006 và số 174/2014 ngày 29/4/2014 của Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội.

Thì các giấy tờ, tài liệu của Trung Quốc bao gồm: bằng cấp, chứng chỉ, bảng điểm các loại, lý lịch tư pháp, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, phiếu thương nghiệp, …

Nếu muốn sử dụng ở Việt Nam, phải được hợp thức hóa lãnh sự Trung Quốc và thực hiện theo một thủ tục hợp thức hóa lãnh sự trung quốc bao gồm 3 bước như sau:

Bước 1: Cần hợp thức hóa bản gốc của tài liệu.

Bước 2: Tiến hành chuyển ngữ tài liệu từ tiếng Trung sang tiếng Việt. Bước này bạn có thể tự dịch hoặc tìm đến một công ty dịch thuật uy tín. Sau khi có bản dịch, thì bạn cần mang tài liệu bao gồm cả bản gốc và bản dịch đi công chứng dịch tiếng Trung.

Bước 3: Bạn mang bộ tài liệu đã được công chứng dịch hoàn chỉnh và mang đi Hợp pháp hóa lãnh sự Trung Quốc; tại Đại sứ quán Việt Nam; hoặc Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Trung Quốc (tùy thuộc vào khu vực lãnh sự).

Hop-phap-hoa-lanh-su-dai-su-quan-trung-quoc-3

Nếu cần hỗ trợ thêm, xin vui lòng liên hệ với HoChieuViet qua địa chỉ dưới đây.

CÔNG TY TNHH HOCHIEUVIET.VN

  • Địa chỉ: 361, Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM
  • Điện thoại: 093.903.4333
  • EMail: hochieuviet@gmail.com
  • Website: http://hochieuviet.vn

Tham khảo:

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333