Đến Nhật Bản mua gì làm quà

Sau chuyến đi du lịch đến đất nước Nhật Bản, du khách chưa biết nên chọn những món quà ý nghĩa nào dành cho bạn bè và người thân của mình.

Sự thật thì hàng hoá ngay tại Nhật Bản đa dạng đến mức chúng ta không biết nên mua gì mới phải, dưới đây là một số món quà đầy ý nghĩa mà du khách nên chọn để làm quà sau chuyến đi đến đất nước xinh đẹp này.

Đồ điện tử – gia dụng

Từ trước đến nay đồ điện tử Nhật Bản đã có tên tuổi rất nổi trội trên “Bản đồ điện tử thế giới”. Có thể nói nếu mua đồ điện tử của họ thì về độ bền là khỏi chê vào đâu được.

Vì thế mà mặt hàng này là lựa chọn hàng đầu để du khách ghé thăm Nhật mua để dùng và làm quà. Bạn có thể dễ dàng tìm mua được mặt hàng mình cần ở bất kỳ trung tâm mua sắm hay khu chợ nào của Nhật Bản.

Mèo may mắn Maneki Neko

Chú mèo may mắn Maneki Neko chính là những tượng mèo phẩy tay mà chúng ta hay thấy ở nơi ra vào của các cửa hàng buôn bán hay nhà hàng và thậm chí là công sở, gần như là mọi ngóc ngách tại đất nước này. Người ta cho rằng chú mèo này mang lại may mắn trong công việc, giúp cho họ sung túc và thịnh vượng hơn.

??? TÌM HIỂU: 7 sức hút hấp dẫn của du lịch Nhật Bản với người Việt Nam

Ngoài ra vì tính phổ biến của chúng mà nhiều gia đình xem chú mèo này như một vật trang trí mang tính biểu tượng cho đất nước mặt trời mọc.

Về phân loại, tại Nhật Bản có 3 loại mèo may mắn, mà ta có thể phân biệt chúng thông qua hình dáng bên ngoài: mèo giơ chân trái lên chào mang lại khách hàng, giơ chân phải lên mang lại may mắn tiền tài, giơ cả hai chân sẽ bảo vệ gia đình hay việc kinh doanh.

Tùy vào kích thước, màu sắc và ý nghĩa mà mỗi chú mèo may mắn có giá khác nhau, khoảng 900 – 10.000 JPY (180.000 – 2 triệu đồng).


Người ta cho rằng chú mèo này mang lại may mắn trong công việc, giúp cho họ sung túc và thịnh vượng hơn

Đũa Nhật

Đối với người Nhật, họ rất yêu quý cái đẹp, trong mọi đồ vật, cảnh quan thiên nhiên,… xung quanh họ đều chứa những nét đẹp khác nhau gọi là AWARE, hay còn là niềm bi cảm trước cái đẹp của đồ vật.

Đối với họ mỗi một mùa trôi qua đều mang những ý nghĩa riêng nhất định và nó gắn liền với đời sống thường ngày. Nhờ đó mà những bộ chén đĩa, đũa đều được làm theo mùa.

Trong một gia đình, họ sẽ có 4 bộ chén đĩa như thế dùng cho 4 mùa trong một năm, mùa nào dùng bộ của mùa nấy, chẳng hạn mùa xuân sẽ dùng bộ chén đũa có hình hoa anh đào.

✅✅✅ NÊN XEM: Sao y tài liệu tiếng Nhật Bản

Vì thế mà du khách đến đây đều khá ngẫn ngơ trước vẻ đẹp của những chiếc đũa, chúng được trang trí khá kỳ công và mang những giá trị rất riêng của mình. Thế nhưng việc mua cả bộ sẽ khó khăn trong việc đóng gói di chuyển nên họ thường chỉ mua đũa về làm quà.

Sự thật thì những chiếc đũa này đẹp đến nổi ít ai dùng nó với việc gắp thức ăn, thay vào đó họ sẽ dùng để trang trí và nhớ về đất nước yêu cái đẹp này. Một bộ đũa có giá từ 700 – 1000 JPY (140.000 – 200.000 đồng).


Một bộ đũa đựng trong hộp vô cùng tinh tế

Búp bê truyền thống

Búp bê truyền thống của Nhật Bản có rất nhiều loại và chúng cũng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Du khách có thể mua những con búp bê theo nhu cầu sử dụng của mình như: búp bê Daruma để cầu may mắn, thịnh vượng, búp bê gỗ Kokeshi để làm quà cho trẻ nhỏ hay búp bê Kimekomi hoặc bộ búp bê Hina để trang trí….

Vì có rất nhiều loại, cùng các kích thước mang ý nghĩa khác nhau mà những con búp bê truyền thống này có giá mua hết sức phong phú từ vài đồng cho đến vài trăm nghìn yên Nhật.


Những con búp bê truyền thống mang đậm nét văn hoá Nhật qua từng chi tiết

??? PHẢI ĐỌC: Thủ Tục Xin Visa Nhật Bản

Các loại bánh và rượu

Các loại bánh tại Nhật không chỉ đa dạng về mùi vị mà còn được làm rất đẹp, có thể nói đất nước này là nơi chăm chút cho cái đẹp của sự vật tỉ mỉ bậc nhất thế giới. Những món bánh như: Mochi, Matcha, Wagashi, Nama chocolate hay Dorayaki,… không chỉ có vị thanh tao, thơm nhẹ mà còn được đóng gói rất đẹp mắt.

Một hộp đựng bánh đẹp đến mức bạn không hề nhận ra nó chỉ đơn thuần là gói những chiếc bánh bên trong. Ngoài bánh ra thì các loại rượu như Sake, Umeshu, Amazake, Awamori,… cũng được các du khách chọn mua làm quà.

Các loại rượu này đều được chưng cất theo công thức truyền thống, mang hương vị thơm ngon đặc biệt. Sau khi dùng hết thì vỏ chai có thể chưng làm vật trang trí khá đẹp mắt.


Một hộp bánh Wagashi được chế biến đầy công phu 

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN DỊCH VỤ CÔNG TY HỘ CHIẾU VIỆT:
CÔNG TY TNHH HOCHIEUVIET.VN

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333