Mẫu giấy xác nhận lương mới nhất, chi tiết nhất

Giấy xác nhận lương là gì? Tải mẫu giấy xác nhận mức lương mới nhất ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích và download bản mẫu mới nhất tại bài viết này nhé.

Giấy xác nhận lương là gì?

Giấy xác nhận lương (hay còn gọi là giấy xác nhận thu nhập) là loại giấy tờ được dùng để chứng minh tài chính, xác định mức thu nhập thực tế, mức lương được nhận hàng tháng của các cá nhân ở doanh nghiệp, cơ quan hoặc tổ chức.

Giấy xác nhận mức lương sẽ do người lao động lập và yêu cầu người sử dụng lao động xác nhận mức lương hành tháng thực tế của người lao động trong cơ quan, doanh nghiệp nhằm chứng minh tài chính của người đó.

Khi nộp đơn xin xác nhận mức lương, cá nhân có thẩm quyền sẽ xem xét, kiểm tra và cấp cho người yêu cầu giấy xác nhận lương.

Mẫu giấy xác nhận lương được dùng để làm gì?

Với mục đích dùng để chứng minh tài chính, xác định thu nhập nên giấy xác nhận lương thường được dùng như một loại tài liệu quan trọng để bổ sung cho các hồ sơ có liên quan đến các thủ tục như:

– Làm thủ tục vay vốn ngân hàng;
– Làm hồ sơ mua nhà ở xã hội;
– Quyết toán thuế thu nhập cá nhân;
– Xin visa sang một số nước để đi du lịch, du học;
– Làm thủ tục định cư ở nước ngoài;
– Chứng minh thu nhập để giành quyền nuôi con khi vợ chồng ly hôn.

Đặc điểm của giấy xác nhận lương

Xuất phát từ tên gọi của loại văn bản này, có thể thấy rõ 02 đặc điểm của Giấy xác nhận lương như sau:

– Về nội dung: Xác nhận các thông tin liên quan đến tiền lương của cá nhân người lao động: lương, thưởng, phụ cấp. Đặc biệt, giấy xác nhận lương có thể xác nhận mức lương hàng tháng, cũng có thể xác nhận mức lương trong khoảng thời gian cụ thể tùy theo mục đích của người muốn xác nhận.

– Về tính bảo mật: Không giống với việc xác nhận công tác, xác nhận lương liên quan nhiều đến việc bảo mật thông tin về chính sách lương thưởng của đơn vị, đặc biệt đối với những người làm kinh doanh. Chính vì vậy, việc xác nhận lương phải được thực hiện với mục đích hợp lý.

Ai có thẩm quyền ký xác nhận trên mẫu xác nhận lương?

  • Giấy xác nhận lương nhằm xác nhận mức lương hàng tháng thực nhận của người lao động tại doanh nghiệp.
  • Chính vì vậy, khi cần xác nhận, người lao động phải hoàn thiện mẫu đơn và gửi cho người sử dụng lao động tại cơ quan, đơn vị mình đang làm việc để xin xác nhận mức lương.
  • Nếu người lao động làm việc trong các doanh nghiệp thì người ký xác nhận trên giấy xác nhận mức lương thường là giám đốc doanh nghiệp.
  • Còn trường hợp người lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc nhà nước thì cần nộp loại giấy này cho cho thủ trưởng cơ quan, đơn vị để xin xác nhận.

Cấu Trúc Của Giấy Xác Nhận Mức Lương Gồm Những Gì?

Tùy vào mục đích sử dụng mà bảng xác nhận mức lương sẽ bao gồm các nội dung khác nhau. Tuy nhiên, với tất cả các giấy xác nhận thì bắt buộc gồm các thông tin quan trọng sau đây:

  1. Họ tên đầy đủ người cần xác nhận bảng lương.
  2. Địa chỉ thường trú.
  3. Số chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước.
  4. Tên doanh nghiệp, công ty đang làm việc.
  5. Địa điểm của công ty.
  6. Chức vụ đang công tác.
  7. Thời gian bắt đầu ký hợp đồng lao động, thời gian kết thúc hợp đồng.
  8. Mức thu nhập của 3 tháng gần nhất bao gồm cả trợ cấp và thưởng.
  9. Xác nhận của người có thẩm quyền từ đơn vị chuyển lương.
  10. Chữ ký của người cần xác nhận mức lương.

Tổng hợp mẫu giấy xác nhận lương mới nhất

Mẫu Giấy Xác Nhận Lương 1

DOWNLOAD

Mẫu Giấy Xác Nhận Lương 2

DOWNLOAD

Mẫu Giấy Xác Nhận Lương 3

DOWNLOAD

Mẫu Giấy Xác Nhận Lương 4

DOWNLOAD

Mẫu Giấy Xác Nhận Lương 5

DOWNLOAD

Mẫu Giấy Xác Nhận Lương 6

DOWNLOAD

Mẫu Giấy Xác Nhận Lương 7

DOWNLOAD


Lưu ý: giấy xác nhận mức lương; xác nhận thu nhập; xác nhận công việc; hay đơn xin xác nhận công tác… chỉ là tên gọi khác nhau.

Bạn có thể thay đổi tiêu đề cho phù hợp với yêu cầu. Một số thông tin không cần thiết có thể xóa đi để tránh phiền hà khi xin xác nhận của cấp trên và cơ quan.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333