Thủ tục xin Visa đi Úc thăm thân nhân mới nhất

Xin visa thăm thân Úc có dễ không? Cần chuẩn bị giấy tờ gì để xin visa đi Úc thăm thân? Thủ tục xin visa đi Úc thăm thân nhân gồm những bước nào?

Đó là những điều nên tìm hiểu nếu bạn có ý định xin sang Úc thăm người thân.

1. Điều kiện Xin visa Úc thăm thân

Để xin visa thăm thân nhân Úc, cả người bảo lãnh và đương đơn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Đối với người bảo lãnh:
    • Là thường trú nhân/ công dân Úc/ công dân New Zealand đủ điều kiện.
    • Trên 18 tuổi.
    • Đã sinh sống ổn định ở Úc.
    • Có thể sẽ đóng phí đảm bảo từ 5,000 đến 15,000 AUD. Đây là khoản phí sẽ được hoàn lại nếu người được bảo lãnh đã nhập cảnh Úc, lưu trú tại Úc và không vi phạm pháp luật trong thời gian lưu trú, rời khỏi Úc đúng hạn.
    • Nếu người bảo lãnh chỉ là sinh viên, người lao động tại Úc nhưng chưa được cấp tư cách Thường trú nhân thì chỉ được gửi thư mời người thân sang Úc, chứ không được bảo lãnh.
  • Đối với đương đơn nộp hồ sơ xin visa thăm thân Úc:
    • Đương đơn phải có quan hệ huyết thông với người mời bên Úc (tức là ông, bà, cha, mẹ, vợ, chồng của người mời).
    • Có giấy tờ chứng minh mối quan hệ thân thiết với người bảo lãnh.
    • Cam kết trở về nước khi visa Úc thăm thân nhân hết hạn. Điều này rất quan trọng trong việc xem xét cấp visa.

?️?️?️ TÌM HIỂU: 6 hòn đảo tự nhiên đẹp nhất nước Úc

2. Thời hạn visa thăm thân Úc

Visa thăm thân Úc có 2 loại phổ biến là single (nhập cảnh 1 lần) và multiple (nhập cảnh nhiều lần). Bộ Nội vụ Úc sẽ xác định loại visa cấp cho từng đương đơn sau khi đánh giá kỹ hồ sơ. Do đó, bạn vẫn có thể nắm trong tay visa multiple ngay từ lần nộp đơn đầu tiên.

a. Single

  • Thời hạn: 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng
  • Nhập cảnh 1 lần, thời gian tối đa 30 ngày

b. Multiple

  • Thời hạn: 1-3 năm
  • Nhập cảnh nhiều lần, mỗi lần tối đa 3 tháng

3. Hồ sơ xin visa thăm thân Úc

Về cơ bản, hồ sơ xin visa thăm thân Úc bao gồm 4 loại giấy tờ:

a. Hồ sơ nhân thân

b. Hồ sơ công việc

c. Hồ sơ chứng minh thu nhập

Lưu ý:

  • Đương đơn không cần thiết phải cung cấp nếu là bố mẹ sang thăm con bên Úc và con chi trả cho chuyến đi.
  • Hồ sơ do người mời bên Úc cung cấp: bằng chứng về mối quan hệ với người được mời, bằng chứng về thu nhập và nhà ở (nếu người mời chi trả cho chuyến đi của đương đơn), hộ chiếu, thẻ cư trú hoặc visa Úc dài hạn nếu người mời mang hộ chiếu Việt Nam.

d. Giấy tờ chuyến đi

► Bạn có thể tải trọn bộ danh sách hồ sơ xin visa thăm thân Úc miễn phí tại đây:

 

Khi chuẩn bị hồ sơ xin visa thăm thân Úc, đương đơn cần lưu ý, có hai trường hợp chính khi xin visa thăm thân Úc: diện tự trả chi phí và diện có người bảo lãnh. Kèm theo mỗi diện là một số kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ riêng.

3.1. Diện tự trả chi phí

Nếu bạn có thể chứng minh về khả năng tài chính vững vàng, cơ hội thành công khi xin visa thăm thân Úc theo diện tự trả chi phí là rất cao. Chẳng hạn, bạn có nguồn thu nhập ổn định và thu nhập hàng tháng được gửi đều đặn qua tài khoản ngân hàng trên 15 triệu; làm việc tại tập đoàn lớn; từng du lịch các nước phát triển… Thư mời của người thân ở Úc trong trường hợp này chỉ góp phần củng cố hồ sơ và chứng minh mục đích nhập cảnh của bạn là chính đáng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không phải cứ chứng minh tài sản thật nhiều là sẽ tăng cơ hội đậu visa Úc. Nếu số tiền trong sổ tiết kiệm hay số dư tài khoản ngân hàng của bạn thiếu logic khi so sánh với lương hoặc các nguồn hình thành tài sản khác, Đại sứ quán sẽ có lý do để nghi ngờ về độ chân thực của hồ sơ.

3.2. Diện có người bảo lãnh

Trong trường hợp hồ sơ chứng minh thu nhập của bạn không tốt, bạn có thể chọn hướng xin visa thăm thân theo diện có người bảo lãnh. Khi đó, Đại sứ quán sẽ quan tâm đặc biệt đến bằng chứng về tài chính của người mời, tức người cam kết chi trả toàn bộ chi phí cho chuyến đi.

Với những hồ sơ được đánh giá tốt, người mời thường làm trong cơ quan chính phủ, ngành y, ngân hàng, luật… với học hàm, học vị cao.  Do đó, bạn nên làm rõ thông tin này trong hồ sơ người mời nếu thấy có lợi cho việc xét duyệt.

Xin visa thăm thân Úc

??? PHẢI ĐỌC: 8 điểm du lịch Úc lãng mạn bậc nhất cho đôi lứa

4. Nộp hồ sơ xin visa đi Úc thăm thân ở đâu

Mọi diện visa đi Úc đều có hai cách làm thủ tục, một là nộp hồ sơ thẳng cho Bộ Nội vụ Úc (nộp online) hoặc nộp thông qua trung tâm tiếp nhận hồ sơ là VFS Global (đến nộp trực tiếp) gồm ba địa chỉ ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

► Hướng dẫn chi tiết xin visa Úc online

► Hướng dẫn chi tiết xin visa Úc tại VFS Global

5. Phí xin visa thăm thân Úc

Để xin visa thăm thân Úc, đương đơn cần nộp các khoản phí sau:

  • Lệ phí xin visa thăm thân Úc là 145 AUD; và
  • Lệ phí nộp cho VFS Global là 477.000 VNĐ (nếu nộp trực tiếp tại VFS Global); hoặc
  • Phí sinh trắc học nộp cho tại VFS Global Úc nếu xin visa Úc online: 453.000 VNĐ.

Mức phí này có thể thay đổi theo từng thời điểm.  Để biết chính xác chi phí bạn cần nộp là bao nhiêu trong thời điểm hiện tại, bạn có thể gọi điện cho HoChieuViet.VN.

6. Dịch vụ làm visa thăm thân Úc

Dù đã nắm được những thông tin cơ bản nêu trên, nhiều người vẫn chưa tự tin để xử lý từng bước một. Sai sót nhỏ khi điền form hồ sơ có thể khiến bạn mất cơ hội cầm trên tay tấm visa thăm thân Úc. Một số loại giấy tờ không phải lúc nào cũng cần cung cấp đầy đủ bởi có thể gây bất lợi cho hồ sơ của bạn, khiến thông tin trở nên thiếu logic.

Ngược lại, trong một số trường hợp, việc thiếu một loại giấy tờ nào đó lại khiến cơ quan xét duyệt chưa thể tin tưởng vào mục đích chuyến đi của đương đơn.

Do đó, việc thẩm định hồ sơ để phân tích những điểm mạnh, điểm yếu là vô cùng quan trọng. Tại Hộ Chiếu Việt, dựa trên kinh nghiệm đúc kết được qua nhiều năm hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ và xin visa đi Úc thăm thân, chúng tôi có thể đánh giá và đưa ra hướng đi rõ ràng cho mỗi bộ hồ sơ.

Từ đó, nhân viên tư vấn sẽ hướng dẫn khách hàng bổ sung những giấy tờ cần thiết, hoàn thiện trọn vẹn hồ sơ, giúp chuẩn bị câu trả lời phỏng vấn trong trường hợp khách hàng có tiềm năng bị phỏng vấn, nhắc khách hàng đi khám sức khỏe nếu Đại sứ quán yêu cầu.

✅✅✅ NÊN XEM: Thủ tục xin visa công tác Úc mới nhất

Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể gọi điện trực tiếp tới Hộ Chiếu Việt qua Hotline 093.903.4333 hoặc để lại thông tin liên hệ qua hệ thống tư vấn trực tuyến Hộ Chiếu Việt tại đây. Chúng tôi sẽ giải đáp thỏa đáng tất cả vấn đề trong hồ sơ làm visa thăm thân Úc cho bạn.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333