Thu Hồi Thẻ Tạm Trú

Thị trường lao động hiện nay luôn có nhiều biến động. Tình trạng người nước ngoài nghỉ việc hoặc thay đổi công việc cũng diễn ra khá nhiều.

Người nước ngoài tự ý chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn nhưng thẻ tạm trú của họ vẫn còn giá trị. Hay thời hạn hợp đồng lao động đã hết nhưng công ty không gia hạn thêm thì công ty nên xử lý thẻ tạm trú còn hạn của người nước ngoài như thế nào?

Mời ban tham khảo qua nội dung dưới đây.

Quyền và trách nhiệm của cơ quan, doanh nghiệp bảo lãnh

Đối với những trường hợp này, thì căn cứ theo quy định tại Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2015 tại Điều 45. Quyền, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh như sau:

Làm văn bản thông báo cho cơ quan xuất nhập cảnh hủy Thẻ Tạm Trú còn thời hạn của người lao động nước ngoài; với lý do là Công ty không còn nhu cầu bảo lãnh trong thời gian người đó ở Việt Nam do chấm dứt hợp đồng hoặc là tự ý nghỉ việc. Phía Công ty phối hợp với cơ quan chức năng đề nghị người lao động nước ngoài xuất cảnh.

Theo quy định trên, Công ty phải soạn thảo công văn, kèm theo thẻ tạm trú gốc của người nước ngoài nộp lên Cơ quan xuất nhập cảnh để được giải quyết.

Thu-hoi-the-tam-tru-2

Đối với người nước ngoài mà công ty cho chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn:

Để tạo điều kiện cho người lao động, thì công ty đó có thể thu hồi thẻ tạm trú của người nước ngoài và xin cấp visa xuất 15 ngày để người lao động có thời gian chuẩn bị xuất cảnh khỏi Việt Nam; hoặc gia hạn lưu trú thêm 1-3 tháng để người lao động có thời gian tìm việc ở một công ty mới. Một khi có công ty mới bảo lãnh, thì người lao động sẽ tiếp tục được ở lại Việt Nam để làm việc.

Để tránh những trường hợp đáng tiếc khi người nước ngoài nghỉ việc. Các công ty nên tìm hiểu thật kỹ những quy định cũng như trách nhiệm đối với người lao động nước ngoài trước khi họ nhập cảnh vào Việt Nam.

Nếu cần hỗ trợ thêm, xin vui lòng liên hệ cho HoChieuViet qua địa chỉ dưới đây:

CÔNG TY TNHH HOCHIEUVIET.VN

  • Địa chỉ: 361, Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM
  • Điện thoại:  093.903.4333
  • EMail: hochieuviet@gmail.com
  • Website: http://hochieuviet.vn
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333