Mua gì làm quà khi đến Hà Nội

Đặt bước chân đến bất kỳ vùng đất nào, chúng ta thường mua một ít quà đặc sản ở nơi ấy để mang về dùng và biếu tặng. Hà Nội cũng chẳng phải là một ngoại lệ.

Mỗi khi nhắc đến Thủ đô, chúng ta liền nhớ về bề dày lịch sử “ngàn năm” Thăng Long được bắt đầu với giấc mơ “rồng bay lên” của Lý Thái Tổ; nhớ đến những món đặc sản Hà Nội mang đậm hương vị hoài cổ và chất chứa nhiều kỷ niệm.


??? TÌM HIỂU: Kinh nghiệm chọn xe đi Vũng Tàu

Ngoài ra, những món quà này đều mang đậm dấu ấn Hà Nội và tạo thật nhiều thương nhớ cho người thưởng thức chúng.

Cốm Làng Vòng

Nhắc đến Hà Nội, cốm có lẽ là một thức quá đỗi thân thuộc. Nếu bạn hỏi bất kì một người dân địa phương nào, món quà đặc sản Hà Nội đầu tiên họ giới thiệu đến sẽ là cốm.

Cốm được xem là “viên ngọc trời”, là sản phẩm đến từ những cánh đồng cỏ xanh mướt và thơm ngào ngạt, mang đậm sự giản dị và mộc mạc của đồng quê.


Cốm làng Vòng, hương vị dịu nhẹ làm người ta lưu luyến mỗi khi niếm thử

Phải thử qua cốm làng Vòng một lần mới được xem là đến Hà Nội. Bởi bạn sẽ không tìm đâu thấy được cái hương vị mà cốm làng Vòng mang lại.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị từ lúa non, cái man mác của ngọn gió thu và thoang thoảng mùi lá sen thanh khiết, tươi non, căng tràn nhựa sống, màu cốm xanh dịu, hạt cốm dẻo và bùi.

✅✅✅ NÊN XEM: Kinh nghiệm chọn phương tiện đi Đà Nẵng

Ô mai Hồng Lam

Dù ô mai không phải có nguồn gốc từ Hà Nội, nhưng thức quà chua chua ngọt ngọt này từ lâu đã góp phần tạo nên bản sắc cho vùng đất thủ đô.

Đây là một món ăn có muôn hình vạn trạng. Ô mai truyền thống ở Hà Nội được làm từ nhiều loại quả, tuy nhiên, hầu hết những loại quả được chọn để làm đều có một vị chua thanh nhất định, ví như sấu, mận, mơ,….

Vị của món quà vặt này có một chút cay nhẹ nơi đầu lưỡi, một chút thanh khiết, một chút chua dịu khi thấm vào cổ họng.


Cảm giác cứ như nếu giữ ký ức Hà Nội khi được ăn thử ô mai nơi đây

Nếu bạn nhắc về ô mai nơi Hà Nội, người dân thủ đô sẽ chỉ bạn tìm đến với Hồng Lam, một thương hiệu về ô mai có từ lâu trên con phố nổi tiếng – Hàng Đường.

Mỗi một gia đình sinh sống trên khu phố này có một công thức riêng để làm nên món ô mai ngon nhất dành tặng những thực khách sành ăn. Ô mai Hồng Lam cũng nổi tiếng nhờ vào hương vị khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Gốm sứ Bát Tràng

Ngoài những món ăn kể trên, một thức quà khác có thể được xem như là “món ăn tinh thần” mà không thể không kể đến, đó chính là gốm sứ Bát Tràng.


Kỹ xảo thủ công tại làng gốm Bát Tràng đạt đến trình độ tinh xảo và cho ra đời những sản phẩm có chất lượng cao 

Đến với làng Bát Tràng, những sản phẩm từ chất liệu men sứ này được đánh giá “có hồn”, bởi bàn tay của các nghệ nhân nơi làng gốm đã vô cùng tỉ mỉ, dành nhiều thời gian suy nghĩ về những đường nét mới lạ và nghiêm ngặt tuân theo quy trình tạo hình sản phẩm.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự tay tạo ra những món quà lưu niệm từ gốm sứ tại đây. Món quà này không những mang hơi thở của Hà Nội, mà còn mang theo cả sự độc đáo và cá tính của người làm ra.

Lụa Vạn Phúc

Một “đặc sản” khác nên mua làm quà khi đến Hà Nội, dễ bảo quản, không dễ vỡ, món quà ấy chính là những xấp lụa mềm mại và nơi nổi tiếng dệt nên những thước lụa đầy sắc màu ấy chính là làng Vạn Phúc.


Dịu nhẹ như cỏ xanh, bền chặt như năm tháng. Lụa Vạn Phúc có chất lượng rất cao và rất đẹp

??? PHẢI ĐỌC: Kinh nghiệm đi du lịch Vịnh Hạ Long

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng mười cây số, đến với làng lụa Vạn Phúc, bạn sẽ được trải nghiệm những công đoạn tại làng nghề thủ công truyền thống nơi đây là “dệt lụa”.

Lụa ở đây có đặc tính mềm, mỏng, thoáng mát và nhẹ khác với các loại lụa thông thường, chất liệu đa dạng. Hoa văn và kiểu dáng của lụa cũng được nghệ nhân làng lụa chọn lọc cẩn thận để có thể mang đến cho khách hàng sản phẩm tốt nhất.

Dù ở chốn thủ đô có vô vàn đặc sản đáng thử như bưởi Diễn, trà sen Tây Hồ hay những quả sấu tươi xanh ở chợ Đồng Xuân, nhưng đối với cốm làng Vòng và ô mai Hồng Lam trên lại có sức hấp dẫn vô cùng đặc biệt.

Để mỗi khi thưởng thức, hình ảnh về từng góc phố Hà Nội sẽ lại được “vẽ” ra trong tâm trí, gợi lên những “niềm thương nhớ” đầy kỷ niệm.
THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN DỊCH VỤ CÔNG TY HỘ CHIẾU VIỆT:
CÔNG TY TNHH HOCHIEUVIET.VN

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333