Kinh nghiệm du lịch Ý

Ý là 1 trong những quốc gia có cảnh quan đa dạng và cổ kính nhất Châu Âu với kho tàng nghệ thuật vĩ đại, chuẩn mực nghệ thuật cho cả nhân loại, khí hậu ôn hòa và văn hóa ẩm thực phong phú.

Vậy làm thế nào để trải nghiệm hết những điều tuyệt vời ấy khi du lịch Ý? Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm du lịch Ý hữu ích dưới đây.

Một số thông tin cơ bản về Ý

Ý nằm ở Nam Âu, trên bán đảo Italian. Lãnh thổ của Ý nằm trên hai hòn đảo lớn nhất Địa Trung Hải là Sicily và Sardinia. Diện tích đất liền của Ý là 301,328 km vuông với khu vực có bề ngang rộng nhất là 480 km và hẹp nhất là 112 km.

Nhờ vào hình dạng đất nước vô cùng thú vị, Ý còn có tên gọi khác là đất nước hình chiếc ủng. Về phía Bắc, đất nước Nam Âu này có biên giới giáp với nhiều cường quốc du lịch như Pháp, Thụy Sĩ, Áo và Slovenia.

 

Thời điểm tuyệt vời để đi du lịch Ý.

Cũng giống như Việt Nam, khí hậu ở Ý có 4 mùa rõ rệt: mùa xuân kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6 với nhiệt độ trung bình vào khoảng từ 10 – 25 độ; mùa hè kéo dài từ tháng 6 – 9 nhiệt độ trung bình là 20 – 38 độ, khí hậu nóng, hanh khô; mùa thu kéo dài từ tháng 9 – 12 nhiệt độ từ 15 – 22 độ, khí hậu mát mẻ, khung cảnh thơ mộng; còn mùa đông kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ cao nhất chỉ 10 độ, có khi xuống âm 5 – 8 độ, có tuyết, trời rất lạnh.


??? TÌM HIỂU: Du lịch Nam Phi – Ngất lịm trước cảnh đẹp của thiên nhiên hoang dã

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Ý mà du khách có thể chọn là vào mùa xuân hoặc mùa thu. Thời điểm này nước Ý rất thơ mộng, thời tiết dễ chịu và cũng có rất nhiều lễ hội ở Ý diễn ra.

Mùa du lịch cao điểm của Ý thường là vào tháng 7,8 vì vậy khi đi du lịch để tiết kiệm chi phí nên tránh đi vào thời điểm này.

Phương tiện di chuyển

– Từ Việt Nam đến Ý

Hiện nay ở Việt Nam có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay Việt Nam – Italia như: Air France, Turkish, Vietnam Airlines, Qatar Airways, Air China, Singapore Airlines, Cathay Pacific đáp xuống 2 thành phố Rome hoặc Milan.

– Di chuyển trong các thành phố ở Ý

+ Tàu điện ngầm

Phương tiện này nhanh và đúng giờ. Tàu điện ngầm ở Ý được chia thành nhiều loại. Accelerato, regionale và locale là loại tàu chậm, dừng lại ở tất cả các bến. Diretto thì di chuyển nhanh hơn, dừng ở ít bến hơn. Espresso thì chỉ chạy qua các thành phố chính.

+ Taxi

Có rất nhiều xe taxi hoạt động không có giấy phép và giá cả thường đắt hơn rất nhiều so với những taxi có giấy phép hoạt động. Du khách chỉ nên lựa chọn những chiếc taxi có màu trắng hoặc vàng và ghi ký tự SPQR ngay cửa trước.

+ Xe bus

Là phương tiện công cộng giá rẻ ở Ý. Lưu ý, nếu đi bus trong thành phố (không phải bus đi ra sân bay), cần phải mua vé trước khi lên xe tại các quầy bán vé tự động, quầy vé ở các nhà ga, bến xe bus chính, cũng có thể mua vé ngay tại các quầy bán thuốc lá ven đường.

+ Xe gắn máy, xe đạp hoặc xe Vespa

Nếu muốn tự do về thời gian thì có thể thuê xe gắn máy để đi dạo quanh thành phố. Giá xe máy khá cao, xe dưới 125 cc thì phải trả đến 50 Euro/ngày, xe đạp thì rẻ hơn khoảng 7,5 Euro/ngày. Vespa Ý thì thật phong cách nhưng giá thuê đắt hơn nhiều.

Lưu trú khi đến Ý

Tại các khu nghỉ mát nổi tiếng và các thành phố lớn, du khách được khuyến khích đặt chỗ trước, đặc biệt trong tháng 7 và 8, đối với Venice, Rome và Florence, việc đặt chỗ trước là cần thiết trong thời gian từ Phục Sinh cho đến cuối tháng 9 cũng như trong dịp Giáng sinh và Năm mới. Có thể lựa chọn 1 trong các loại hình nhà ở sau:

– Khách sạn


✅✅✅ NÊN XEM: Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất?
Nước Ý có nhiều khách sạn đẹp nhất châu Âu, từ những khách sạn lớn – Grand Hotel cho tới những nét quyến rũ phong cách Belle-époque (tiếng Pháp nghĩa là “Thời kỳ tươi đẹp”) của các khách sạn boutique mini ấm cúng, duyên dáng.

– Bed and Breakfasts

Bed and Breakfasts đang trở thành một hình thức thay thế rất phổ biến cho phòng khách sạn. Dù không phải lúc nào cũng rẻ hơn so với khách sạn tầm thấp, và hiếm khi được chấp nhận thẻ tín dụng nhưng điều tuyệt vời ở hình thức này chính là du khách có thể cảm nhận được hương vị cuộc sống trong gia đình Italy thực thụ.

– Hostels

Nếu đi du lịch từ hai người trở lên, hình thức hostel sẽ không tiết kiệm được nhiều so với phòng khách sạn tầm thấp. Ngược lại, nếu đi du lịch một nhóm đông, hostel có thể rẻ hơn rất nhiều. Nhiều hostel có nhà hàng ngon lành với giá thấp hoặc bếp tự phục vụ, cho phép cắt giảm chi phí hơn nữa.

– Tu viện

Du khách đến Ý cũng có thể chọn ở tại nhà khách các tu viện được điều hành bởi các dòng tu Công giáo (thường buộc nam nữ phải ở khu riêng). Đây là một cách để cắt giảm chi phí, tận hưởng kiểu sống giản dị, yên bình, cũng như có thể dễ dàng gặp gỡ những người cùng chí hướng.

– Tự thuê phòng/ biệt thự/ nhà tại trang trại

Tự phục vụ đang trở thành một lựa chọn mang tính khả thi nếu khách không định đi du lịch xung quanh quá nhiều.

Những địa điểm tham quan đẹp hấp dẫn ở Ý

– Thành phố Rome – thành phố trung tâm nổi tiếng với những kiệt tác tuyệt hảo của thế giới

Thành phố Rome là thành phố trung tâm, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ý với những công trình kiến trúc là kiệt tác của nhân loại.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Rome không thể bỏ lỡ: đấu trường La Mã, nhà thờ lớn – quảng trường thánh Pie và Paulus, cửa sổ điện Giáo Hoàng, bảo tàng Vatican, pháo đài Thiên Thần, đài phun nước Trevi, ngoài ra nhiều du khách sẽ bất ngờ khi biết Vatican là một quốc gia riêng biệt nằm trong thành phố Rome, chỉ rộng hơn 40 ha mà tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

– Thành phố Venice – thành phố thơ mộng nhất ở Italia

Vẻ thơ mộng của Venice đã làm ngây ngất bao con tim khắp thế giới. Đến với Venice, du khách có dịp chiêm ngưỡng cây cầu Rialto nổi tiếng, đặt chân lên quảng trường Marco với ngôi nhà thờ tháp cao vút và hàng ngàn cánh chim bồ câu, hay cung điện Venice, nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật quý báu.

Để di chuyển trên thành phố nổi này, du khách sử dụng thuyền đáy bằng Gondola, những người lái thuyền nhiệt tình, vui vẻ vừa chèo chuyền vừa ngẫu hứng hát vài khúc dân ca đồng quê Ý.

– Thành phố Milan – Kinh đô thời trang bậc nhất ở Ý

Nhà thờ chính tòa Milan, kiệt tác kiến trúc Phục Hưng

Là thành phố lớn thứ 2 của Ý nằm ở miền Bắc, Milan mang vẻ đẹp cổ kính với những công trình kiến trúc vĩ đại sẽ là địa điểm hấp dẫn ở Ý. Milan sẽ làm thỏa mãn sở thích mua sắm của những ai thời trang với vô số những cửa hàng từ bình dân đến cao cấp.

Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ý đẹp, lãng mạn, độc đáo không thể bỏ qua như: Burano, Florence, Pisa, Verona,.. Mỗi một thành phố mang vẻ đẹp quyến rũ riêng làm đắm say lòng người.

??? PHẢI ĐỌC: Du lịch Pháp theo cách khác biệt: 24h tới ngoại ô Paris

Những món ăn ngon, nổi tiếng ở Ý không thể bỏ qua

Ý còn hấp dẫn du khách ở những món ăn ngon, hấp dẫn nổi tiếng khắp thế giới. Những món ăn ở Ý còn được trang trí rất màu sắc, bắt mắt. Nhắc đến Ý không thể bỏ qua 2 món ăn: mì Ý và pizza.

Có thể tìm thấy hai món ăn này ở bất cứ đất nước nào trên thế giới tuy nhiên ăn ngon nhất vẫn là ở chính quê hương của nó.

Ngoài ra cafe, rượu vang Ý cũng là những thức uống nổi tiếng cả thế giới. Chắc chắn du khách sẽ không thể quên vị cafe espresso, capuchino, latte, là những hương vị rất quen thuộc nhưng nếu được thưởng thức ở Ý sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến du lịch Ý.

Một vài lưu ý khi du lịch Ý

– Ăn mặc kín đáo, không hở vai hay ngắn quá đầu gối khi đến thăm tòa thánh Vatican. Khi đi có thể mang theo một chiếc khăn để khi cần thiết có thể quàng lên người.

– Khi sử dụng những phương tiện công cộng ở Ý thì nên chú ý giữ đồ đạc cho cẩn thận vì những phương tiện công cộng ở đây rất đông và có rất nhiều trộm cắp.

– Nếu có ý định đi du lịch Ý nên học một vài câu giao tiếp bằng tiếng Ý cơ bản vì người Ý nói tiếng Anh rất kém

– Không giống như các nước Châu Âu, tiền boa không phải là văn hóa của Ý vì vậy khi ăn trong nhà hàng, không cần phải boa cho nhân viên phục vụ.

– Du lịch hay làm việc với người Ý thì không nên hy vọng họ sẽ đúng giờ vì họ đặc biệt thích đến trễ. Các phương tiện giao thông có thể ngẫu hứng ngừng hoạt động bất cứ ngày nào trong tuần vì vậy nên chú ý đọc kỹ thông tin trên trang web để không bị rắc rối.

– Nên cân nhắc khi thuê xe tự lái ở Ý vì đường ở đây rất gập ghềnh, nhỏ hẹp theo sườn núi, đòi hỏi phải có tay lái vững chắc.

Những kinh nghiệm du lịch Ý trên đây hy vọng có thể cung cấp một vài thông tin để du khách có thể tham khảo thêm cho chuyến đi của mình.

Chúc quý khách có chuyến du lịch Italia vui vẻ, thú vị.

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN DỊCH VỤ CÔNG TY HỘ CHIẾU VIỆT:
CÔNG TY TNHH HOCHIEUVIET.VN

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333