Kinh nghiệm du lịch Shangri La

Shangri La là thung lũng huyền thoại sở hữu phong cảnh hùng vĩ, thơ mộng và nền văn hóa đa dạng, độc đáo của nhiều tộc người sinh sống, là điểm đến du lịch nổi tiếng tại Trung Quốc đẹp tựa chốn thiên đường.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với du khách những kinh nghiệm du lịch Shangri La cần thiết nhất.


Shangri La là thung lũng huyền thoại sở hữu phong cảnh hùng vĩ, thơ mộng và nền văn hóa đa dạng, độc đáo của nhiều tộc người sinh sống

??? TÌM HIỂU: Những chú ý quan trọng khi đi du lịch Trung Quốc

Thời điểm thích hợp để đến Shangri La

Shangri La được mệnh danh là “thung lũng bất tử” bởi lẽ cảnh sắc nơi đây quanh năm luôn rực rỡ và tươi đẹp. Đến Shangri La vào bất cứ thời điểm nào, du khách cũng sẽ không khỏi bất ngờ trước khung cảnh tuyệt đẹp ở nơi đây.

+ Mùa xuân thung lũng trở nên thơ mộng tràn đầy sức sống với những cánh đồng cỏ xanh bao la, những đóa hoa đua nhau hé nở khoe sắc.

+ Mùa hạ là thời điểm những đóa hoa rực rỡ trên cao nguyên nở rộ với hơn 160 loài hoa khoe sắc khiến Shangri La trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Tiết trời ở ShangriLa khá thời điểm này khá dễ chịu và mát mẻ giúp du khách có thể thoải mái khám phá và ghé thăm các điểm tham quan.


Shangri La được mệnh danh là “thung lũng bất tử” bởi lẽ cảnh sắc nơi đây quanh năm luôn rực rỡ và tươi đẹp

+ Nàng thu đến mang theo gam màu rực rỡ nhuộm vàng cả một vùng thung lũng, những tán lá chuyển dần sang màu đỏ rực, soi bóng xuống những hồ nước trong vắt . Dạo quanh thung lũng, ngắm nhìn bầu trời trong xanh và cao rộng, du khách như lạc vào cảnh sắc huyền ảo tựa như một bức tranh thiên nhiên ngày thu sống động và đầy sức hút được phác họa bởi một danh họa nào đó

+ Mùa đông là thời điểm tuyệt vời để du khách chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc núi tuyết Ngọc Long và khám phá những nét đẹp huyền bí của vùng đất. Du lịch thung lũng Shangri La vào những ngày đông lạnh giá, du khách sẽ có dịp tận hưởng nét đẹp bình yên và thả hồn vào khung cảnh trầm mặc, yên tĩnh tựa như một vùng đất cổ ngàn năm.

Kinh nghiệm du lịch Shangri La cần chuẩn bị những gì?

  + Visa du lịch

Nếu du khách đang có ý định đi tour du lịch Shangri La thì đừng quên chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc.

Visa du lịch Trung Quốc xin khá dễ, du khách có thể tự chuẩn bị giấy tờ bao gồm hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, chứng minh thư, hộ khẩu, ảnh thẻ 4×6 sau đó nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Kinh nghiệm du lịch Shangri La cho biết, nếu đi vào mùa cao điểm hãy xin visa trước thời gian khởi hành khoảng 1 tháng vì thời gian xét duyệt visa sẽ kéo dài hơn. Ngoài ra, khi đi tour của công ty du lịch, du khách sẽ được làm visa đoàn tiện lợi và tiết kiệm hơn.


Kinh nghiệm du lịch Shangri La cho biết, nếu đi vào mùa cao điểm hãy xin visa trước thời gian khởi hành khoảng 1 tháng vì thời gian xét duyệt visa sẽ kéo dài hơn

✅✅✅ NÊN XEM: 8 trường phái văn hóa ẩm thực Trung Quốc căn bản

  + Ngôn ngữ

Du khách nên học một số câu giao tiếp tiếng Trung đơn giản và cách mua bán, hỏi đường, như vậy sẽ thuận tiện hơn trong việc nói chuyện với người dân bản địa.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Shangri La, nhớ cài đặt thêm các ứng dụng dịch thuật và một số mẫu câu cơ bản để khi cần có thể đưa ra cho người dân đọc và hiểu ngay.

  + Tiền tệ

Để tiện cho việc chi tiêu, mua sắm, du khách nên đổi tiền trước ở Việt Nam. Tiền tệ ở Trung Quốc là đồng nhân dân tệ, nhưng nếu có lỡ quên chưa đổi ở Việt Nam trước khi đi du lịch Shangi La, du khách có thể đổi được tiền trên phố Hà Trung với giá tốt . Không nên đổi tiền ở những khu vực trung tâm vì phí đổi tiền khá cao.


Để tiện cho việc chi tiêu, mua sắm, du khách nên đổi tiền trước ở Việt Nam

  + Sim du lịch

Sim du lịch sẽ là món không thể thiếu trong chuyến du lịch Shangri La bởi chắc chắn du khách sẽ muốn chia sẻ với bạn bè những khung cảnh tuyệt đẹp của thung lũng bất tử.

Chính phủ Trung Quốc chặn các trang mạng xã hội quốc tế như facebook, instagram,… vì vậy một chiếc sim 4G sẽ giúp chia sẻ và cập nhật thoải mái trên các trang mạng xã hội này.

Một chiếc sim du lịch Trung Quốc có dung lượng 4GB giá 450.000đ/ sim đủ để bạn vào mạng thoải mái trong 8 ngày, các công ty du lịch cũng có bán.

  + Những ứng dụng cần dùng trong tuyển tập kinh nghiệm du lịch Shangri La

– Betternet hoặc VPN One Click: để bạn vào FB, Viber, Insta…;

– Baidu Maps để tiện cho việc tìm đường;

– App Pleco (từ điển Trung có sẵn để tra từ), có tính năng tra Anh – Trung và tính năng vẽ hình để tra nghĩa tiếng Trung;

– Wechat để kết giao lưu, kết bạn với những người mới gặp trên hành trình.

??? PHẢI ĐỌC: Giấy thông hành đi Trung Quốc – Du lịch Trung Quốc không cần visa

Phương tiện đi du lịch Shangri La

Du khách có thể đến du lịch Shangri La bằng ô tô, tàu hỏa, máy bay vì hành trình khám phá Shangri La thường được kết hợp thăm Thành Cổ Lệ Giang, cùng ở vùng Vân Nam – Trung Quốc.

Du khách ở Hà Nội có lợi thế đến Shangri La với chi phí rẻ hơn nhiều so với du khách khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh bởi từ Hà Nội, du khách có thể xuất phát đi cửa khẩu Hữu Nghị Quan bằng ô tô, từ Hữu Nghị Quan đến Nam Ninh bằng tàu hỏa, sau đó đáp máy bay đến Lệ Giang; sau khi tham quan Lệ Giang, du khách đi ô tô đến Shangri La – đây là hành trình thuận lợi và tiết kiệm chi phí nhất.

Địa điểm tham quan tại Shangri La

  + Phố cổ Shangri La

Có tuổi đời khoảng 1300 năm, người dân sinh sống tại đây chủ yếu là người Tạng. Shangri La được xem là khu phố cổ được bảo tồn nguyên vẹn nhất của Trung Quốc.

Mặc dù khu phố này đã từng bị một vụ hỏa hoạn phá hủy, tuy nhiên chính quyền đã cho xây dựng lại nguyên trạng khu phố này và mở cửa lại cho du khách vào tham quan năm 2016. Kể từ đó đến nay, khu phố cổ Shangri La luôn là một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách.

  + Tu viện Songzanlin – địa điểm nhất định phải đến theo kinh nghiệm du lịch Shangri La

Tu viện Songzanlin (Tùng Tán Lâm) chắc chắn là một địa điểm nhất định phải đến trong chuyến du lịch Shangrila của du khách. Tu viện này được xây dựng ở độ cao 3200m so với mực nước biển.

Đây là tu viện lớn nhất ở vùng Vân Nam, Trung Quốc – nơi tập trung những ngôi chùa Phật giáo Mật tông cổ kính nơi và nét văn hóa tiêu biểu của người Tạng…. Tu viện Songzalin nổi bật với những ngôi nhà mái ngói dát vàng rực rỡ và nổi bật. Đừng quên cầu mong những điều tốt đẹp, may mắn cho bản thân và gia đình khi đến tu viện nhé!

  + Thạch Ca tuyết sơn

Thạch Ca tuyết sơn là một ngọn núi ở phía Nam của ShangriLa, cách trung tâm thị trấn 8km. Đây được xem là ngọn núi linh thiêng và du khách phải di chuyển bằng cáp treo để lên xem núi tuyết ở độ cao hơn 4000m. Ngoài ra trong quần thể này còn có rừng nguyên sinh, thảo nguyên, hồ nước….

Bên cạnh đó nơi đây có hệ động thực vật vô cùng đa dạng và phong phú, du khách ghé thăm có dịp ngắm cảnh và trải nghiệm lối sống du mục rất đặc biệt ở đây.


Thạch Ca tuyết sơn là một ngọn núi ở phía Nam của ShangriLa, cách trung tâm thị trấn 8km

Ăn gì ở Shangri-La?

  + Sữa chua

Sữa chua là món tráng miệng phổ biến ở Shangri La, thường khá đậm mùi vị đặc trưng của sữa dê. Vì vậy khi thử món sữa chua ở đây, theo kinh nghiệm du lịch Shangri La, không ít du khách sẽ cảm thấy rất chua, không quen cho lắm vì được ủ lên men tự nhiên. Có thể cho thêm đường nếu cần thiết nhé!


Sữa chua là món tráng miệng phổ biến ở Shangri La, thường khá đậm mùi vị đặc trưng của sữa dê

  + Trứng luộc nước trà

Trứng luộc nước trà là một trong những món ăn thuộc hàng “độc và lạ” của vùng cao nguyên Shangri La. Loại trà được chọn để lấy làm nước luộc trứng phải là loại trà thảo mộc, có nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Trứng gà sẽ được cho vào nồi nước trà để luộc cho đến khi phần vỏ trứng có thể vỗ nhẹ để tạo thành các vết nứt giúp nước trà ngấm sâu vào bên trong quả trứng.

Trứng luộc nước trà vừa có vị hơi mặn vừa vừa ướp hương thơm của trà, mang đến một hương vị tuyệt vời khi thưởng thức.


Trứng gà sẽ được cho vào nồi nước trà để luộc cho đến khi phần vỏ trứng có thể vỗ nhẹ để tạo thành các vết nứt giúp nước trà ngấm sâu vào bên trong

  + Mì qua cầu

Đến Vân Nam, đặc biệt là du lịch Shangri La thì không nên bỏ qua mì qua cầu, món mì có cái tên khá thú vị được kể theo một câu chuyện dân gian.

Chuyện kể rằng, để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng, chàng trai đã đến một hòn đảo, tập trung dùi mài kinh sử. Người vợ thương chồng nấu món mì gạo mang đến để bồi dưỡng thì cần phải đi một quãng đường dài và băng qua một cây cầu.

Nhưng vì sợ để lâu mì sẽ không còn ngon, người vợ đã để tách riêng súp và các phần nguyên liệu khác trong nồi đất, nhờ vậy mà món ăn vẫn còn ấm nóng khi qua tới nơi.


Đến Vân Nam, đặc biệt là du lịch Shangri La thì không nên bỏ qua mì qua cầu, món mì có cái tên khá thú vị được kể theo một câu chuyện dân gian

  + Bánh quẩy và sữa đậu nành

Đây là một món ăn sáng khá dễ tìm thấy ở Shangri La, hầu như hàng quán nào vào buổi sáng cũng có. Quẩy ở đây có hình dạng thon dài và vị hơi ngậy do nhiều dầu mỡ.

Sữa đậu nành thơm và ngon, có thể pha thêm chút đường để có vị ngọt, dùng để uống trung hòa vị hoặc cũng có người nhúng quẩy vào sữa rồi mới cắn một miếng cho tan trong miệng.


Đây là một món ăn sáng khá dễ tìm thấy ở Shangri La, hầu như hàng quán nào vào buổi sáng cũng có

Những gì mà thiên nhiên mang lại cho Shangri La đã tạo nên một vẻ đẹp vĩnh cửu để khi đến với nơi này, du khách sẽ hiểu tại sao nhà văn James Hilton gọi Shangri La là “thung lũng bất tử”.

Nếu có dịp tự thưởng cho mình một chuyến đi nước ngoài thì du lịch Shangri La là sự lựa chọn hoàn hảo cho những trải nghiệm thú vị nhất, từ vẻ đẹp bình dị của đồng cỏ xanh rờn tận chân trời đến vẻ đẹp hùng tráng của những dãy núi phủ tuyết trắng…

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN DỊCH VỤ CÔNG TY HỘ CHIẾU VIỆT:

CÔNG TY TNHH HOCHIEUVIET.VN

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333