Kinh nghiệm đi du lịch Vịnh Hạ Long

Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Vịnh Hạ Long được xem là nơi rồng đáp xuống và là bức tranh thủy mặc khổng lồ, tuyệt đẹp, xứng đáng là biểu tượng du lịch Việt Nam.

Chính vì thế nơi đây trở thành điểm du lịch đẹp, nổi tiếng ở Quảng Ninh thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Hạ Long sắp tới của mình chưa? Bạn cảm thấy bỡ ngỡ và băn khoăn không biết mình cần chuẩn bị gì khi đi du lịch?

Nếu du lịch tới vùng đất này thì không thể bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Hạ Long cập nhật mới nhất được chia sẻ dưới đây nhé.


Vịnh Hạ Long được xem là nơi rồng đáp xuống và là bức tranh thủy mặc khổng lồ, tuyệt đẹp, xứng đáng là biểu tượng du lịch Việt Nam

?️?️?️ TÌM HIỂU: Phòng xuất nhập cảnh Tỉnh Quảng Ninh

1. Thời điểm nên đi du lịch Hạ Long

Vịnh Hạ Long là vùng biển đảo có khí hậu rõ rệt nhất mùa hạ nóng ẩm với nhiệt độ khoảng 27-29 °C và mùa đông khô lạnh với nhiệt độ 16-18 °C, điều kiện thuận lợi về địa hình, khí hậu.

+ Mùa đông: Từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau

+ Mùa hè: Từ tháng 4 – 8

Bạn có thể đi du lịch Hạ Long  vào hai thời điểm trên sẽ tránh được những rắc rối do thời tiết gây ra. Theo xu hướng chung đối với khách trong nước thì mùa hèlà thời điểm đông khách Việt Nam đi du lịch Hạ Long nhất vì lúc thời tiết tại đây khá dịu, khô mát và thoáng đãng. Đi vào mùa này bạn được tung tăng tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi khám phá trên vịnh như chèo thuyền kayak, lướt ván, nhảy dù…


Bạn được tung tăng tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi khám phá trên vịnh như chèo thuyền kayak, lướt ván, nhảy dù…

Bên cạnh đó bạn hạn chế đi vào thời điểm tháng 7 – 8. Tuy là mùa hè nhưng là thời điểm có nhiều bão + áp thấp nhiệt đới đổ bộ nên khi đó các hoạt động trên vịnh sẽ bị cấm => Tốt nhất bạn nên đi vào các tháng 4 – 5 – 6 là thời điểm đẹp nhất đi du lịch Hạ Long.

Từ tháng 9 đến tháng 11, mùa thu thời tiết chưa lạnh lắm vẫn có thể tắm biển, bão cũng ít hơn, lượng khách cũng giảm nhiều nên sẽ tránh được những cảnh xô bồ đông đúc. Nếu bạn thích tận hưởng không khí hơi se lạnh của mùa thu chuyển sang đông thì nên chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết như ô để tránh mưa bất ngờ hay áo ấm để tránh lạnh rét nhé!

2. Hướng dẫn chuẩn bị hành lý du lịch tới Hạ Long

Giống như các bãi biển khác, vào mùa hè, Hạ Long có nắng và nóng thì vật dụng không thể thiếu đó là kem chống nắng, kính râm, ô mũ…để tránh cháy nắng.

Khi tham quan các hang động hang động nên việc chuẩn bị cho mình một đôi giày bata, sandal, dép tông mềm để dễ di chuyển sẽ tạo cảm giác thoả mái khi đi bộ tham quan.

Đi tắm biển thì đồ bơi là một vật dụng được coi là thiết yếu nhất nên chuẩn bị từ trước, nếu quên mang hoặc không chuẩn bị kịp thì bạn cũng có thể đến bãi biển thuê với giá khá phải chăng từ: 25.000 – 50.000VNĐ tuỳ loại. Nếu bạn cho trẻ đi cùng thì phao bơi là rất quan trọng.


Đi tắm biển thì đồ bơi là một vật dụng được coi là thiết yếu nhất nên chuẩn bị từ trước, nếu quên mang hoặc không chuẩn bị kịp thì bạn cũng có thể đến bãi biển thuê

Nếu bạn là người có đam mê về nhiếp ảnh thì máy ảnh là vật dụng không thể thiếu, bạn đừng để mình phải hối hận vì đã không mang chiếc máy ảnh đi vì nơi đây có khung cảnh tuyệt đẹp nhé.

??? PHẢI ĐỌC: Kinh nghiệm chọn phương tiện đi Đà Nẵng

3. Phương tiện di chuyển và lộ trình đến du lịch Hạ Long

Có rất nhiều phương tiện di chuyển đến Hạ Long như: xe máy, xe khách, thủy phi cơ…. Bạn có thể tự do lựa chọn tùy theo khả năng tài chính và thời gian nghỉ của mình nhé. Tốt nhất bạn nên gọi điện hỏi giá và đặt vé trước nhé. Đặc biệt là những tháng cao điểm hoặc dịp nghỉ lễ. Giá vé có thể tăng nhẹ vào những dịp này.

3.1. Xe máy/ô tô

+ Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 155 km. Đây là tuyến đường bộ từ Hà Nội đi du lịch Hạ Long ngắn nhất, đi bằng ôtô hết khoảng từ khoảng 3 tiếng, hành trình như sau:
– Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10 km.
– Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23 km.
– Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122 km.

+ Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 160 km.
– Sân bay Nội bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh.
– Nối vào Quốc lộ 18a qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uống Bí đến Hạ Long.

3.2. Xe khách

Du khách có thể đi các hãng xe lớn tập trung ở bến xe Mỹ Đình, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6:00 giờ sáng và chuyến cuối lúc 17:00 giờ chiều (chuyến hành trình mất từ 3-4 tiếng). Các chuyến xe cách nhau từ 5 đến 15 phút đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Giá vé xe dao động từ 100 ngàn đồng/khách ghế ngồi đến 200 ngàn đồng/khách giường nằm.


Các chuyến xe cách nhau từ 5 đến 15 phút đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

3.3. Thủy phi cơ

Hiện nay ngoài các phương tiện di chuyển thông thường, khách du lịch Vịnh Hạ Long từ Hà Nội còn có thêm sự lựa chọn mới với thủy phi cơ hiện đại và sang trọng của Hãng hàng không Hải Âu.

Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, không chỉ giúp du khách tiết kiệm thời gian đi lại, mà còn giúp bạn thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên máy bay, cũng như ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Vịnh Hạ Long từ độ cao từ 150 đến 3.000 m so với mực nước biển.

Đặt vé qua website: seaplanes.vn – hotline: 096 296 0689.

4. Phương tiện di chuyển ở Hạ Long

+ Taxi: Là lựa chọn của hầu hết du khách tới Hạ Long. Nếu chọn taxi làm phương tiện di chuyển thì bạn nên chọn những hãng xe uy tín như: Taxi 886 – Móng Cái (033. 886 886); Hạ Long (033. 62 62 62); Hòn Gai (033. 84 84 84); Mai Linh (033. 628 628)…

+ Tàu riêng tham vịnh Hạ Long: theo tuyến 4 – 6 – 7 – 8 tiếng theo tuyến ở Vịnh Hạ Long, Tàu đẹp mới 48 chỗ, trang bị quạt, điều hòa sản xuất 2010:
– Mùa thấp điểm (từ tháng 10 – tháng 4): ngày cuối tuần ( thứ 7, chủ nhật): 550 000đ/giờ, ngày thường 500 000đ/giờ
– Mùa cao điểm (từ tháng 5 – tháng 9); ngày cuối tuần ( thứ 7, chủ nhật): 700 000đ/giờ, ngày thường 600 000đ/giờ.
– Tàu du thuyền VIP (tàu sắt, bao gồm quạt, điều hòa, karaoke): 1.200.000đ/giờ tương đương 4.800.000đ/tàu (tuyến 4 tiếng) ~ 7.200.000đ/ tàu (tuyến 6 tiếng) ~ 9.600.000đ/tàu (tuyến 8 tiếng).

Bạn có thể liên hệ thuê tàu tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy (033. 846 592); bến tàu du lịch Hạ Long (033. 847 481); Công ty Dương Hải (033. 845 042); Trung tâm dịch vụ vịnh Hạ Long (033. 844 631); Công ty Hải Âu (033. 824 779).

+ Bắt xe ôm/ ô tô, cuốc xích lô (nếu đi 1-2 người) hoặc một chuyến xe ngựa (nếu đi đông) dạo quanh khu Bãi Cháy, thư giãn tận hưởng không khí biển và cảm giác ngồi trên xích lô/xe ngựa. Giá khoảng 100.000VNĐ nếu là xích lô. Nếu là xe ngựa thì giá khoảng 200.000 VNĐ cho một cuốc chừng 1 tiếng.

+ Xe máy, xe đạp: Bạn có thể hỏi thuê với giá 50.000 – 100.000VND/ngày. Lưu ý thuê xe máy ở Hạ Long, xăng tự đổ bạn nhé.

✅✅✅ NÊN XEM: Kinh nghiệm chọn xe đi Nha Trang

4. Khách sạn đẹp, tốt, rẻ ở Hạ Long

Có rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn ở Hạ Long từ 2, 3 và 4 sao nằm trong khu du lịch Bãi Cháy để bạn lựa chọn. Giá phòng dao động từ 250.000 vnđ trở lên, hơn nữa quanh khu vực này có có nhiều nhà hàng, quan ăn ngon với giá cả tương đối hợp lý.

Bạn có thể tham khảo một khách sạn sau:

+ Vân Nam Hotel – Địa chỉ: Vườn Đào, Hạ Long. Mức giá thấp nhất khoảng 230.000vnđ, là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí. Vị trí đẹp, thuận tiện và gần bãi biển, phục vụ thân thiện nên đây là khách sạn giá rẻ hàng đầu ở Hạ Long).

+ Alex (Hải Ninh) Hotel – Địa chỉ: số 28A phố Anh Đào. Vị trí xa hơn một chút, các vật dụng, nội thất ở mức tạm ổn nhưng với giá chỉ từ 170.000 – 230.000vnđ. Đây cũng là một lựa chọn giá rẻ tương đối phổ biến của du khách.

+ Hạ Long Plaza – Địa chỉ: số  08 đường Hạ Long

+ Hạ Long Dream – Địa chỉ: số 10 đường Hạ Long

+ Mithrin, Moon Light – Địa chỉ: đường Hùng Thắng

+ Hạ Long Pearl (Bãi Cháy); Hạ Long Bay (đường Hạ Long); Bạch Đằng (02 Hạ Long); Công Đoàn Bãi Cháy (đường Hạ Long)

5. Ăn uống và mua sắm tại Hạ Long

Về ẩm thực, có khá nhiều nhà hàng từ cao cấp đến bình dân để bạn lựa chọn khi đến Hạ Long. Tiêu biểu như: nhà hàng Mithrin (Hùng Thắng, Bãi Cháy); nhà hàng Panorama (168 Hạ Long, Bãi Cháy); nhà hàng Sơn Ca (98 Bến Tàu); nhà hàng Biển Xanh (08 Lê Thánh Tông); nhà hàng Hải Ninh (khu 3, Vườn Đào); nhà hàng Thiên Lý (Lý Thường Kiệt, Cửa Ông)…

Nếu muốn thưởng thức các đặc sản biển Hạ Long, bạn có thể đến Sea Food Restaurant (đường Hạ Long); nhà hàng Thu Hường (đường Hạ Long); nhà hàng Nỗi Nhớ (đường Trần Hưng Đạo)…

Mua sắm ở Chợ đêm Hạ Long: Quý khách có thể mua những món đồ lưu niệm này về làm quà cho người thân và bạn bè. Lưu ý hàng ở đây giá rất cao vì hầu hết khách hàng là khách du lịch nên giá cao hơn bình thường. Bạn có thể mặc cả theo cảm nhận của mình khi mua hàng.

Ngoài ra, nhớ kiểm tra cân trước khi trả tiền, cách tốt nhất là mang 1 chai nước suối 550ml đi cùng; trước và sau khi cân hàng, bạn đặt thử chai nước lên cân, nếu đúng trọng lượng là 550g thì là cân đúng. Đặc biệt khi ngủ đêm trên du thuyền là quý khách không được mang đồ uống hay đồ ăn lên du thuyền, vì như thế sẽ bị tính phí dịch vụ rất đắt.


Bạn không được mang đồ uống hay đồ ăn lên du thuyền, vì như thế sẽ bị tính phí dịch vụ rất đắt

6. Địa điểm tham quan, vui chơi ở vịnh Hạ Long

  + Sun World Hạ Long Park: Có thể nói đây là một quần thể vui chơi giải trí rộng lớn bậc nhất tại Hạ Long vừa mới đi vào hoạt động. Quần thể gồm 5 khu chính là:
– Khu Công Viên Rồng
– Khu Công Viên Lốc Xoáy
– Khu Vui Chơi Ba Đèo
– Bãi Biển Sun World
– Khu Ẩm Thực & Mua Sắm.

Trải nghiệm thú vị trên cáp treo Nữ Hoàng và Vòng quay Mặt trời Sun World, thuộc khu vui chơi Ba Đèo. Giá tham khảo dành cho người lớn: 300.000 VNĐ/01 vé, trẻ em từ 1 mét – 1.3 mét: 200.000 VNĐ/01 vé, trẻ em dưới 1 mét miễn phí (Giá trên bao gồm trọn gói cho cả cáp treo, vòng quay mặt trời và khu vui chơi trên đồi Ba Đèo).


Hang Sửng Sốt

  + Vịnh Hạ Long có 8 tuyến tham quan du lịch theo quy định, trong đó có 6 điểm dịch vụ lưu trú, nghỉ đêm trên vịnh, gồm:
– Bồ Nâu – Sửng Sốt
– Hang Luồn
– Trinh Nữ
– Lạch Đầu Xuôi
– Cống Đỏ
– Hồ Ba Hầm

Du khách tham quan Hang Luồn – Vịnh Hạ Long

Vé tham quan: 290.000đ/người/tuyến (bao gồm 250 000đ vé tham quan trên mặt nước, vé điểm tham quan của tuyến và 40 000đ vé vào cổng cảng Tuần Châu)

Một số điểm dịch vụ hấp dẫn tại vịnh Hạ Long được tổ chức tham quan như: Tiệc rượu ở hang Trống; tắm biển và leo núi ngắm cảnh ở đảo Ti Tốp; du lịch sinh thái ở Soi Sim; du lịch văn hoá ở làng chài Cửa Vạn, hang Tiên Ông, động Mê Cung; chèo kayak ở vịnh Bái Tử Long, chèo mủng ở hang Luồn….

Tắm biển và leo núi ngắm cảnh ở đảo Ti Tốp

Hi vọng với một vài kinh nghiệm du lịch Hạ long mới nhấtHộ Chiếu Việt chia sẻ trên đây sẽ giúp chuyến đi du lịch của bạn an toàn, thuận lợi hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN DỊCH VỤ CÔNG TY HỘ CHIẾU VIỆT:
CÔNG TY TNHH HOCHIEUVIET.VN

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333