Giấy thông hành đi Trung Quốc – Du lịch Trung Quốc không cần visa

Bạn có muốn du ngoạn Trung Quốc mà không muốn mất nhiều thời gian và lệ phí xin visa Trung Quốc? Bài viết này là dành cho bạn!

Bạn có thể đến 3 thành phố được đề cập dưới đây bằng cách xin giấy thông hành đi Trung Quốc thay vì visa (giấy thị thực) thông thường.

1. Giấy thông hành đi Trung Quốc là gì?

Giấy thông hành là văn bản do Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam có mục đích du lịch, làm ăn buôn bán ở địa bàn tỉnh biên giới tiếp giáp đường biên.

Công dân Việt Nam có thể đi Trung Quốc không cần visa bằng cách mang giấy thông hành đi Trung Quốc khi nhập xuất cảnh. Khi qua lại cửa khẩu, công dân Việt Nam sẽ được giải quyết thủ tục tương tự như thủ tục đối với người mang hộ chiếu.
Giay thong hanh Trung Quoc
✅✅✅ NÊN XEM: Những chú ý quan trọng khi đi du lịch Trung Quốc

2. Đối tượng & Thủ tục xin giấy thông hành đi Trung Quốc

Hiện tại số lượng người Việt Nam đi Trung Quốc không xin visa khá đông. Thủ tục xin giấy thông hành đi Trung Quốc nhanh gọn và đơn giản hơn nhưng có hạn chế về mặt thời gian nhiều hơn so với xin visa đi Trung Quốc thông thường.

► Đối tượng được xin giấy thông hành đi Trung Quốc

Các du khách muốn đi du lịch Trung Quốc sẽ được cấp giấy thông hành đi Trung Quốc (tại các khu vực cách biến giới Việt Nam – Trung Quốc 150km) có giá trị 1 lần trong thời hạn 1 tháng.

Lưu ý:

  • Số lần được phép nhập cảnh qua giấy thông hành sẽ ít hơn so với làm visa, nên bạn bắt buộc phải xin visa Trung Quốc nếu bạn muốn ở lại Trung Quốc với thời gian lâu hơn.
  • Để lấy visa Trung Quốc nhanh chóng và dễ dàng nhất, hãy tải về biểu mẫu hồ sơ cũng như thủ tục xin Visa Trung Quốc 3 tháng 1 lần

► Thủ tục xin giấy thông hành đi Trung Quốc

Người muốn xin visa giấy thông hành Trung Quốc sẽ nộp hồ sơ cùng lệ phí (trong khoảng 250.000 – 500.000 VNĐ) tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an của 1 trong các tỉnh tiếp giáp biên giới với Trung Quốc là Lào Cai, Lạng Sơn và Quảng Ninh.
cua-khau-quoc-te-lao-cai

Hồ sơ xin giấy thông hành Trung Quốc gồm có

  • 1 tờ khai đề nghị cấp giấy thông hành đi Trung Quốc theo mẫu quy định của Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Tải mẫu tờ khai tại ĐÂY.
  • 3 tấm ảnh hộ chiếu mới chụp (cỡ 4×6 cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần), trong đó 1 ảnh dán vào tờ khai.

Đối với trẻ em dưới 14 tuổi, tờ khai phải do bố, mẹ hoặc người đỡ đầu hợp pháp đứng khai, ký thay, nộp kèm theo bản sao giấy khai sinh.

3. Du lịch ở đâu bằng Giấy thông hành Trung Quốc

Công dân Việt Nam có thể sử dụng giấy thông hành đi Trung Quốc thay cho visa thông thường tại 2 tỉnh là Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và tỉnh Vân Nam, cụ thể:

  • Thành phố Bằng Tường: Tiếp giáp cửa khẩu Hữu Nghi
  • Thành phố Đông Hưng (Quảng Tây): tiếp giáp cửa khẩu Móng Cái tại tỉnh Quảng Ninh.
  • Thành phố Hà Khẩu (Vân Nam): tiếp giáp với cửa khẩu Lào Cai.

?️?️?️ TÌM HIỂU: 8 thành phố du lịch Trung Quốc hấp dẫn nhất

4. Lưu ý khi dùng giấy thông hành đi Trung Quốc

  • Giấy thông hành chỉ đi và về tại 1 cửa khẩu duy nhất. Nếu có việc gấp không đi máy bay được hoặc về nhầm cửa khẩu sẽ phải quay lại cửa khẩu mình đã xuất cảnh.
  • Dù đã có giấy thông hành, vẫn nên mang dự phòng 4 ảnh 4×6 và chứng minh thư.
  • Du lịch 3 tỉnh trên chỉ phù hợp với các bạn muốn đi Trung Quốc trong thời gian ngắn. Nếu muốn đi sâu vào lãnh thổ Trung Quốc, công dân Việt Nam sẽ được yêu cầu cần visa Trung Quốc. Tham khảo thêm thông tin về Dịch vụ làm visa Trung Quốc nếu bạn dự định đi vào thời gian tới nhé.

du lich trung quoc bang giay thong hanh

Được thành lập với kim chỉ nam “Vì một thế hệ người Việt đi xa hơn” và mục tiêu trở thành cổng thông tin số 1 về visa cho người Việt, Hộ Chiếu Việt luôn mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong những chuyến đi vươn ra thế giới của công dân Việt Nam.

Bài viết của Hộ Chiếu Việt về Giấy thông hành Trung Quốc đã được share tại: https://myspace.com/hochieuviet

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333