Dịch Vụ Làm Lại Hộ Chiếu Bị Mất, Thất Lạc Hộ Chiếu (Passport)

Hộ chiếu (Passport) là một loại giấy tờ quan trọng dùng để lưu giữ và nhận dạng một người bất kỳ về thông tin cá nhân và quốc tịch của người đó.

Ngoài ra, đây là loại giấy tờ giúp bạn đi du lịch trong và ngoài nước, hoặc đi công tác. Tuy nhiên, thường có nhiều trường hợp mất hộ chiếu hoặc thất lạc do nhiều lý do khách quan khác.

Vậy nên, việc làm lại hộ chiếu bị mất là điều cần thiết, nhưng nhiều người lại khá lùng túng vì các thủ tục giấy tờ làm lại hộ chiếulệ phí làm lại hộ chiếu.

Mất hộ chiếu có làm lại được không?

Hộ chiếu (Passport) là một loại giấy tờ tùy thân quan trọng, bên cạnh những quyền lợi được hưởng như: xuất cảnh đi nước ngoài hay dùng để thay thế các loại giấy tờ quan trọng khác trong việc đặt vé máy bay, khách sạn,…

Người dùng hộ chiếu phải có trách nhiệm bảo quản, giữ gìn hộ chiếu cẩn thận sao cho hộ chiếu không được rách nát, bôi bẩn, tẩy xóa và đặc biệt không được để mất.

lam lai ho chieu bi mat that lac

Trường hợp bạn làm thất lạc hay mất hộ chiếu, bạn cần phải báo ngay cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong vòng 48h để hướng dẫn cụ thể.

Với trường hợp mất mà không khai báo hoặc cố tình không khai báo với cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của Công an tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương, và tùy theo tính chất và mức độ nghiêm trọng của sự việc mà bạn sẽ bị phạt từ 500,000 đồng đến 2.000,000 đồng. Bên cạnh đó, khi mất hộ chiếu bạn có thể xin cấp lại tại cơ quan có thẩm quyền.

Hồ sơ làm lại hộ chiếu

  • Việc thất lạc hộ hoặc mất hộ chiếu là điều không ai mong muốn. Vậy làm lại passport bị mất như thế nào?
  • Sau khi khai báo với cơ quan có thẩm quyền, bạn có thể xin cấp lạm lại hộ chiếu. Thủ tục làm lại hộ chiếu cơ bản giống như xin cấp hộ chiếu lần đầu, chỉ có vài điểm khác biệt không đáng kể trong quá trình xin cấp hộ chiếu.

Dưới đây là danh sách những loại giấy tờ cần thiết cần để chuẩn bị làm hồ sơ xin cấp hộ chiếu:

  • 01 tờ khai hộ chiếu – Mẫu form đơn xin cấp hộ chiếu phổ thông (mẫu X01). Lưu ý, tờ khai không cần phải xin xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nơi bạn đăng kí hộ khẩu thường trú.
  • Với trường hợp không có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, thành phố nơi làm thủ tục cấp lại hộ chiếu thì phải xuất trình sổ đăng kí tạm trú KT3. Bên cạnh đó, tờ khai xin cấp hộ chiếu phải được xác nhận của công an xã, phường nơi tạm trú và có dấu giáp lai ảnh của UBND xã, phường, thị trấn nơi tạm trú.
  • 02 ảnh mới chụp, kích cỡ 4cm x 6cm. Yêu cầu: mặt nhìn thẳng, đầu để trần, chụp trên phông nền chuẩn màu trắng.
  • Mẫu đơn trình báo hoặc đơn giải trình về việc mất hộ chiếu, theo form của có sẵn của cơ quan chức năng.

Xem thêm dịch vụ cung cấp:

  1. Bảng Giá Làm Hộ Chiếu
  2. Dịch vụ Làm Hộ Chiếu Nhanh
  3. Dịch vụ Đổi Passport Nhanh

Thủ tục cấp lại hộ chiếu

  • Bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận của cục quản lí xuất nhập cảnh công An tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Hoặc nộp hồ sơ xin cấp qua đường bưu điện. Khi đến nộp hồ sơ, bạn phải mang theo chứng minh nhân dân bản gốc để cán bộ phụ trách kiểm tra, đối chiếu.
  • Cán bộ tiếp nhận hồ sơ xin làm lại hộ chiếu, kiểm tra lại thông tin à tính xác thực của hồ sơ.
  • Nếu hồ sơ xin cấp hộ chiếu đầy đủ và hợp lệ thì sẽ được tiến hành nhận hồ sơ và yêu cầu người làm đơn đóng lệ phí cấp lại hộ sơ. Sau cùng, cán bộ tiếp nhận hơ sẽ gửi lại bạn giấy biên nhận và biên lai thu phí. Bạn cần giữ cẩn thận phiếu này để trình báo khi đi nhận hộ chiếu.
  • Trường hợp, hồ sơ chưa đầy đủ và chưa hợp lệ, bạn sẽ được cán bộ quản lí hướng dận bổ sung để hoàn thiện hồ sơ. Khi hồ sơ đã hợp lệ thì mới bắt đầu làm thủ tục tiếp nhận bình thường.
  • Thời gian nhận kết quả không quá 8 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ, bạn tới phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để nhận lại hộ chiếu.

Dịch vụ làm hộ chiếu bị mất

Hochieuviet.vn cung cấp dịch vụ làm hộ chiếu, hoặc cấp lại hộ chiếu:

  • Cấp mới, đổi hộ chiếu khẩn trong ngày ( sáng làm, chiều có ).
  • Cấp mới, đổi hộ chiếu nhanh ( 1 ngày, 2 ngày, 3 ngày, 4 ngày )

Lưu ý: Các tỉnh cộng thêm 01 ngày chuyển về địa phương. Liên hệ trực tiếp: 093 903 4333 từ 8:30.AM – 6.PM.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333