Giấy xác nhận số chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân

Mẫu CC07 ban hành kèm theo Thông tư số 66/2015/TT-BCA ngày 15/12/2015 để quý khách hàng tham khảo và áp dụng trên thực tiễn.

Tải Mẫu giấy xác nhận số chứng minh nhân dân

Tải Mẫu tiếng việt – Tại Đây

 

Tải Mẫu tiếng anh – Tại Đây

Giấy xác nhận thay đổi số chứng minh nhân dân

Mẫu giấy xác nhận số chứng minh nhân dân dùng để làm gì?

Số chứng minh nhân dẫn sẽ thay đổi khi bạn đổi từ CMND 9 số sang CMND 12 số. Đổi chứng minh nhân dân thành thẻ căn cước công dân. Hoặc khi thay đổi địa chỉ thường trú từ tỉnh này sang tỉnh khác và làm lại CMND, số chứng minh nhân dân cũng bị thay đổi.

Điều này khiến có sự sai khác và số CMND giữa các giấy tờ: sổ hộ khẩu; sơ yếu lý lịch; hợp đồng lao động… Gây khó khăn trong việc giao dịch ngân hàng; xin cấp visa đi nước ngoài và rất nhiều thủ tục hành chính khác. Giải pháp đưa ra là giấy xác nhận số chứng minh nhân dân.

Mẫu CC07 do cơ quan Công an nơi tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp thẻ Căn cước công dân lập để xác nhận số Chứng minh nhân dân (9 số) đã được cấp lần gần nhất khi công dân có yêu cầu xác nhận số Chứng minh nhân dân cũ. Thủ trưởng đơn vị nơi tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân ký giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân của công dân.

Lưu ý: khi làm thẻ căn cước hoặc đổi chứng minh nhân dân, bạn cần yêu cầu cơ quan công an cấp giấy xác nhận luôn. Tránh các trường hợp cần thiết phải quay lại lấy giấy xác nhận rất tốn công sức và thời gian

Thủ tục cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân

Tại Khoản 4 Điều 1 Thông tư 40/2019/TT-BCA, cụ thể như sau:

Đối với trường hợp làm thủ tục cấp đổi thẻ CCCD

– Khi công dân làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân thì cơ quan quản lý căn cước công dân nơi tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân đối với tất cả các trường hợp chuyển từ Chứng minh nhân dân 9 số sang thẻ Căn cước công dân

Trường hợp cơ quan quản lý căn cước công dân của Bộ Công an, cơ quan quản lý căn cước công dân của Công an cấp huyện tiếp nhận hồ sơ thì đề nghị cơ quan quản lý căn cước công dân của Công an cấp tỉnh nơi công dân đăng ký thường trú xác minh. Sau khi có kết quả xác minh thì cơ quan quản lý căn cước công dân nơi tiếp nhận hồ sơ tiến hành kiểm tra, đối chiếu thông tin, nếu thông tin hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ trình thủ trưởng đơn vị ký Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân và trả cho công dân cùng với thẻ Căn cước công dân; trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Đối với trường hợp đã làm thủ tục cấp căn cước công dân.

– Trường hợp công dân đã được cấp thẻ Căn cước công dân nhưng chưa được cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân hoặc bị mất Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân thì thực hiện như sau:

Công dân có văn bản đề nghị cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân, xuất trình bản chính và nộp bản sao thẻ Căn cước công dân, bản sao Chứng minh nhân dân 9 số (nếu có) cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại cơ quan quản lý căn cước công dân nơi đã làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thông tin của công dân, trường hợp thông tin hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ và viết giấy hẹn trả kết quả cho công dân; trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì trả lời công dân bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Thời hạn cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân là 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

(Hộ chiếu) 093.903.4333